X

หญิง 28 ปี เข้าแจ้งความ ถูกเพื่อนหลอกนำเงินลงทุน เสียหายนับสิบล้าน

หญิงวัย 28 ปี ถูกเพื่อนร่วมรุ่น หลอกนำเงินไปร่วมลงทุน แลกผลตอบแทนสูง สูญเงินกว่า 1 แสน และยังไปชักชวนคนรู้จักมาลงทุนด้วย พบผู้เสียหายคนอื่น ถูกหลอกอีก 15 คน สูญเงินรวมกว่าสิบล้านบาท

วันนี้ (26 มี.ค. 62) นาวสาว ชมภูนุช ศิริโยธา อายุ 28 ปี นำหลักฐานแชท และเอกสารการโอนเงิน เข้าแจ้งความ ให้ปากคำกับตำรวจภูธรเมือง ศรีสะเกษ หลังถูกเพื่อนหลอก นำเงินไปฝากลงทุน แลกผลตอบแทนสูง สุดท้ายโดนหลอกลวง

นาวสาว ชมภูนุช เล่าว่า ช่วงเดือนกันยายน ปี 2561 เห็นเพื่อนสนิท โพสต์เฟซบุ๊ก ชักชวนคน นำเงินไปลงทุน ที่มีผลตอบแทนสูง ตนรู้สึกสนใจจึงแชทไป สอบถามรายละเอียด และ ถูกดึงเข้ากลุ่มไลน์ชื่อ “เศรษฐีโบวี่พารวย” เพื่อนชักชวนให้ ตน นำเงินฝากลงทุน ครั้งแรกลองลงทุนไป 1 หมื่นบาท ได้รับดอกเบี้ยเต็ม และได้รับเงินต้นคืน

จึงไปชวนคนรู้จักมาร่วมลงทุน และโอนเงินไปฝากเพิ่ม ก็ได้รับผลตอบแทนและเงินต้นคืน ทำให้เชื่อใจโอนเงินลงทุนเพิ่มหลายครั้ง และจำนวนมากขึ้น รวมเป็นเงินกว่า 1 แสน 1 หมื่นบาท หลังๆก็เริ่มไม่ได้เงินต้นคืน แต่ยังได้แต่ดอกเบี้ย พยายามสอบถามเพื่อน บอกว่า จะพยายามหาให้ ต่อมาก็บอกหน้าตาเฉย ไม่มีเงินคืน และ ถูกบ่ายเบี่ยง ทั้งต้น และ ดอกเบี้ย จึงรู้ว่าถูกหลอก

นอกจาก ตนถูกหลอกสูญเงินกว่าแสนบาทแล้ว ก็มีเพื่อนคนอื่น และ คนในกลุ่ม ถูกหลอกแบบเดียวกัน รวมกว่า 15 คน เป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท

นาวสาว ชมภูนุช กล่าวว่า ตนเดือดร้อนมาก อยากฝากบอก เพื่อน ให้นำเงินมาคืน แม้ไม่ได้ดอกเบี้ยก็ไม่เป็นไร ขอแค่เงินต้นคืนก็พอ เพราะมีความจำเป็นต้องใช้เงิน ถ้าเพื่อนนำเงินมาคืน ตนจะถอนแจ้งความ ขอให้เพื่อนเห็นใจ อย่าสร้างความเดือดร้อนให้ตนเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน