X

แก๊งมอดไม้แสบ ย่องขโมยขุดเสาบ้านไม้พะยูง

แก๊งมอดไม้แสบ ย่องขโมยขุดเสาบ้านไม้พะยูง เจ้าของบ้านประกาศให้รางวัลนำจับ 1 หมื่นบาท

เมื่อ เวลา 16.00 น.วันที่ 26 ก.พ. 62 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านห้วยจันทร์ หมู่ 4 ตำบลห้วยจันทร์ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ หลังได้รับแจ้งว่า มีบ้านเรือนประชาชนถูกลอบขุดเสาบ้านซึ่งเป็นไม้พะยูงขนหนีไป 1 ต้น ไปถึง พบนายชัยสิทธิ์ ปรัสพันธ์ อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านดังกล่าว และนายประมวล แดงเลี่ยม กำนันตำบลห้วยจันทร์ ที่ได้พากันมาตรวจสอบบ้านดังกล่าว ซึ่งปลูกอยู่กลางสวนซึ่งเจ้าของทำไร่ทำสวนแบบเศรษฐกิจพอเพียง มีปลูกผัก เลี้ยงไก่ เลี้ยงวัว เลี้ยงปลา ปรากฏว่าเสาบ้านหายไป1 ต้น จนฝาบ้านที่เป็นไม้ด้านทิศเหนือทรุดพังถล่มลงมา

นายชัยสิทธิ์ ปรัสพันธ์ เล่าว่า เมื่อคืนวาน ตนไม่ได้นอนที่บ้านหลังนี้ เนื่องจากไปช่วยงานศพบ้านญาติต่างหมู่บ้าน กลับมาก็นอนอยู่บ้านหลังที่อยู่ด้านนอก ติดถนน เวลาประมาณตีสองได้ยินเสียงไม้กระทบกันเสียงดัง ซึ่งตนก็คิดว่าบ้านที่อยู่ติดกันนำไม้เผาถ่านโยนลงในเตาเผา ตนจึงไม่ได้ลุกมาดู กลางวันเมื่อวานนี้ก็ไปช่วยงานบ้านญาติอีก จึงเพิ่งได้มาดูบ้านวันนี้ ก็พบว่าเสาบ้านซึ่งเป็นไม้พะยูงสี่เหลี่ยม ขนาด 5.5X5.5 นิ้วยาว 4 เมตร เสาต้นนี้มีคนมาขอซื้อแล้ว 5 หมื่นบาท แต่ตนไม่ขาย ถูกคนร้ายขุดขโมยไปจนฝาบ้านพังดังกล่าว และตนได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ขุนหาญไว้แล้ว

ตนจะต้องหาไม้มาแทนเสาที่หายค้ำบ้านไม่ให้พังลงมา และขอประกาศว่าถ้ามีคนชี้เบาะแสให้ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้พร้อมได้เสาไม้พะยูงคืนตนจะมอบเงินรางวัลให้ 1 หมื่นบาท.

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน