X

พ่อเมืองดอกลำดวน ลั่นฆ้องเปิดงานมหกรรมวัฒนธรรมศรีสะเกษ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่ประชาคมอาเซียน

วันนี้​ (13​ ม.ค.​61) ที่ถนนคนเดินมารี​ – หนองแคน​ อ.เมือง​ จ.ศรีสะเกษ​ นายวีระศักดิ์​ วิจิตร์แสงศรี​ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ​ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมวัฒนธรรมศรีสะเกษ​ สู่ประชาคมอาเซียน​ ครั้งที่​ 5 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดศรีสะเกษ​ ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่​ 13​ มกราคม​ -​ 3 กุมภาพันธ์​ 2562​ (ทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 15.00 – 21.00 น.)โดยมีนายวิทยา​ วิรารัตน์​ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ​ พร้อมด้วยนายประหยัด​ ถิลา​ วัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ​ คณะกรรมการบริหารสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ​ เครือข่ายวัฒนธรรม​ และประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ​ ร่วมให้การต้อนรับ

นายวิทยา​ วิรารัตน์​ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษ โดยสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ​ ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ​ จัดงานมหกรรมวัฒนธรรมศรีสะเกษ​ สู่ประชาคมอาเซียน​ ครั้งที่​ 5 โดยภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วย การแสดงศิลปวัฒนธรรมจากประเทศอาเซียน (ไทย เวียดนาม กัมพูชา ลาว) การแสดงศิลปวัฒนธรรมจากสภาวัฒนธรรม 22 อำเภอ การแสดงศิลปวัฒนธรรมจากสถาบันการศึกษา การสาธิตทำขนมไทย สาธิตทำอาหารสี่เผ่าศรีสะเกษ (เขมร ส่วย(กูย) ลาว เยอ) ผลิตภัณฑ์ของดีบ้านฉัน จากชุมชนคุณธรรม 22 อำเภอ

ด้านนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า วัฒนธรรมมาจากรากฐานของแต่ละชุมชน และเป็นจุดดึงดูดให้ผู้คนมาจับจ่ายใช้สอย เข้ามาดูงาน เข้ามาเพลิดเพลิน กับวัฒนธรรมที่มีอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดมหกรรมวัฒนธรรมศรีสะเกษ สู่ประชาคมอาเซียนครั้งนี้ ซึ่งจัดขึ้นที่ถนนคนเดินมารี-หนองแคน ซึ่งถือว่าเป็นคนคนเดินและมีคนมาเดินจับจ่ายใช้สอยจำนวนมาก มันยิ่งทำให้เกิดการฝังราก เพราะเราเชื่อว่ากากรท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนจะเกิดกับการทำให้วัฒนธรรมกลายเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนอย่างแท้จริง และก็จะสามารถสร้างรายได้ และลดความเลื่อมล้ำในสังคมได้ในอนาคตต่อไป

 

ข่าวโดย : ฉัตรชัย พรหมมาศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน