X

ท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ รณรงค์คัดแยกขยะแบบมีส่วนร่วม

ท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษบูรณาการภาคีเครือข่ายร่วมรณรงค์คัดแยกขยะแบบมีส่วนร่วมตามหลักวิชาการ โดยเน้นจากต้นทางคือทุกครัวเรือนเป็นสำคัญ       

   

วันนี้ (9 ม.ค. 61) ที่โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย นายวิระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ  เป็นประธานรณรงค์คัดแยกขยะแบบมีส่วนร่วมตามหลักวิชาการ โดยสำนักงานท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดศรีสะเกษ  เทศบาลเมืองศรีสะเกษ และ ภาคีเครือข่ายสิ่งแวดล้อมได้ร่วมจัดขึ้น เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชนตลอดจนเยาวชนได้ตระหนักถึงปัญหาขยะที่นับวันจะมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องร่วมกันลดการใช้และคัดแยกขยะในทุกครัวเรือนอย่างจริงจัง

ด้านนายสมศักดิ์ พนากิจสุวรรณ  ท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า การรณรงค์คัดแยกขยะแบบมีส่วนร่วมตามหลักวิชาการ เน้นปฏิบัติการรณรงค์แยกก่อนทิ้ง  60 วัน ห้วงระหว่างวันที 9 มกราคม – 9 มีนาคม 2562  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งจะร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ทุกหมู่บ้านชุมชน ร่วมคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง

โดยทุกครัวเรือนจะต้องคัดแยกขยะก่อนทิ้งเสมอ ซึ่งจะแยกเป็นขยะทั่วไป ขยะเปียก ขยะใช้ซ้ำ และ ขยะอันตราย เพื่อจะได้นำไปกำจัดหรือนำกลับใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด  เบื้องต้นเฉลี่ยการทิ้งขยะของประชาชนในแต่วันไม่ต่ำกว่า 1 กิโลกรัมต่อคน  การคัดแยกแบบมีส่วนร่วมตามหลักวิชาการ คือ  3 R  จึงสามารถช่วยลดปริมาณขยะลงได้กว่าร้อยละ 70  พร้อมช่วยลดปัญหาโลกร้อนอีกทางหนึ่งด้วย

 

ข่าวโดย : ฉัตรชัย พรหมมาศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน