X

น้องนุช สุภาพร คว้าตำแหน่งธิดา 4 เผ่าไทยศรีสะเกษ

วันนี้ (4 ม.ค.61) ที่เวทีกลาง ภายในงานเทศกาลปีใหม่ สี่เผ่าไทยศรีสะเกษ ประจำปี 2562 บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายทรงพล ใจกริ่ม นายธงชัย เจริญพานิชย์กุล นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเป็นเกียรติและสักขีพยาน ในการมอบรางวัลให้กับสาวงามผู้ชนะเลิศการประกวดธิดาสี่เผ่าไทย ประจำปี 2562 ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมกิจกรรมที่เป็นวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม ของท้องถิ่น ตามวิถีชุมชน 4 เผ่า คือ เขมร ส่วย ลาว เยอ ของชาวจังหวัดศรีสะเกษ

โดยมีสาวงามจาก 4 เผ่า ในจังหวัดศรีสะเกษ เข้าร่วมประกวดในครั้งนี้ จำนวน  30 คน คัดออกให้เหลือสาวงามจำนวน 20 คน และ 10 คนตามลำดับ สำหรับผลการตัดสินผู้ที่ได้ครองขวัญใจธิดาสี่เผ่าไทย ได้แก่ นางสาวเกศราวรรณ ตั้งเกษ สาวงามหมายเลข 16 ร้านอาหารครัวไทย – ลาว ส่งเข้าประกวด ได้รับรางวัลเงินสด 10,000 บาท สายสะพาย และถ้วยรางวัลเกียรติยศ

รองอันดับที่2 ธิดาสี่เผ่าไทย ได้แก่  น.ส. ดาราวรรณ ใจอดทน สาวงามหมายเลข 15 อ.กันทรลักษ์ ส่งเข้าประกวด ได้รับรางวัลเงินสด 6,000 บาท พร้อมสายสะพาย และถ้วยรางวัลเกียรติยศ

รองอันดับที่ 1 น.ส.บุปผาชน พุ่มผยอม สาวงามหมายเลข 20 ร้านปั่นนางศรีสะเกษ ส่งเข้าประกวด ได้รับรางวัลเงินสด 8,000 บาท พร้อมสายสะพาย และถ้วยรางวัลเกียรติยศ

และธิดาสี่เผ่าไทย ประจำปี 2561 ได้แก่ น.ส.สุภาพร ทองสร้อย สาวงามหมายเลข 24 อ.เมืองศรีสะเกษ ส่งเข้าประกวด ได้รับรางวัลเงินสด 10,000 บาท พร้อมมงกุฎ สายสะพาย และถ้วยรางวัลเกียรติยศ

น.ส.สุภาพร ทองสร้อย ธิดาสี่เผ่าไทยศรีสะเกศ ประจำปี 2562 กล่าวว่า หลังจากตนได้รับรางวัลแล้ว จะนำความสวยและความรู้ความสามารถประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดศรีสะเกษ ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนทุกพื้นที่ในประเทศไทย และประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียนเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดศรีสะเกษ อีกทางหนึ่งด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน