X

รมว.คมนาคม ตรวจเยี่ยมโครงข่ายคมนาคม

รมว.คมนาคม ตรวจเยี่ยมโครงข่ายคมนาคมอำนวยความสะดวกและปลอดภัยที่จุดบริการประชาชนบริเวณสี่แยกนาเจริญ

วานนี้ (30 ธ.ค. 61) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมนางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน และนายสรพงศ์ ไพทูรย์พงษ์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงข่ายคมนาคมอำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ที่จุดบริการประชาชนบริเวณสี่แยกนาเจริญ ทางหลวงหมายเลข 24 อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ

โดยมีนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยนายทรงพล ใจกริ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นายสุรชัย สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักทางหลวงที่ 9 นายวิชาญ พันธ์นุเรณู ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงศรีสะเกษ ที่ 1 นายรพี ตั้งทรงสุวรรณ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงศรีสะเกษ ที่ 2 และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานประจำจุดบริการประชาชน ร่วมให้การต้อนรับ

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จากข้อมูลสถิติถือว่าน่าพอใจ เพราะการเข้มงวดของทางราชการมีมากขึ้น ปีนี้ทางศูนย์อำนวยความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุทางถนน ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้เข้มงวดในเรื่องของการบังคับใช้กฎหมาย

อย่างที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดได้กล่าวไว้สักครู่ คือ 1 ในเรื่องของการบังคับใช้กฎหมาย 2 ในเรื่องของภาครัฐต้องเป็นตัวอย่าง สถิติ 3 วันแรกถือว่าใกล้เคียงกับปี 2561 แต่จะสังเกตว่าอัตราในเรื่องของการเกิดอุบัติเหตุไม่ได้เพิ่มมากเท่าไร และเรื่องของการบาดเจ็บแทนที่จะตายก็มีบาดเจ็บเพิ่มขึ้นก็ถือว่าลดผลกระทบไปส่วนหนึ่ง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวต่ออีกว่า ในโครงข่ายคมนาคมเราตั้งเป้าลดการเกิดอุบัติเหตุ 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งปีที่แล้วในช่วงเทศกาลสงกรานต์ก็เกินมาแต่ไม่มากหนัก เราพยายามคุมเข้มในที่มีความเสี่ยง ในปีนี้เรากำหนดไว้ 88 เส้นทาง เฉพาะของกรมทางหลวง 50 ของกรมทางหลวงชนบท 38 ใน 50 ของกรมทางหลวงที่เป็นเส้นทางต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ หรือเรียกว่าเป็นจุดเสี่ยง ก็มีเกิดอุบัติเหตุ นั้นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงกำหนดจุดเสี่ยงและเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เพราะนั้นการเกิดอุบัติเหตุก็ไม่ถึงขั้นเสียชีวิตก็ถือว่าใช้ได้

ข่าวโดย : ฉัตรชัย  พรหมมาศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน