X

สภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ มอบเข็มเชิดชูเกียรติให้แก่สภาวัฒนธรรม เพื่อเป็นเกียรติและกำลังใจในการขับเคลื่อนงานวัฒนธรรมในท้องถิ่น

วันนี้ (13 ธ.ค.61) ที่ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ นายทรงพล ใจกริ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานการประชุมเพื่อพัฒนาศักยภาพสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ และมอบเข็มเชิดชูเกียรติให้แก่สภาวัฒนธรรมทุกระดับ เพื่อเป็นเกียรติ และกำลังใจในการขับเคลื่อนงานวัฒนธรรมในท้องถิ่น โดยมีนายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ นายประหยัด ถิลา วัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ให้การต้อนรับ

นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า สภาวัฒนธรรมเป็นองค์กรภาคเอกชนที่ดำเนินงานด้านวัฒนธรรม จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติวัฒนธรรมแห่งชาติ พ.ศ. 2553 และกฎกระทรวงที่เกี่ยวข้อง เป็นองค์กรที่มีความสำคัญในการอนุรักษ์ฟื้นฟูจารีตประเพณีศิลปวัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น  และคณะกรรมการสภาวัฒนธรรม แต่ละระดับ ได้รับการแต่งตั้งคัดเลือกมาจากภาคีเครือข่ายทางวัฒนธรรมหลายๆ ด้าน ซึ่งยังขาดความรู้ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ และการดำเนินงานด้านวัฒนธรรมอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ สภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ จึงได้จัดโครงการประชุมเพื่อพัฒนาศักยภาพสภาวัฒนธรรม เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ บทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการทุกระดับ เพื่อสร้างความรู้ระเบียบกฎหมายและนโยบายที่สำคัญของกระทรวงวัฒนธรรม และนโยบายรัฐบาล เพื่อวางแผนการขับเคลื่อนการดำเนินงานสภาวัฒนธรรม และเพื่อสร้างความสมัครสมานสามัคคีของคณะกรรมการทุกระดับต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน