X

ปศุสัตว์ศรีสะเกษ เสริมความรู้และพัฒนาศักยภาพอาสาปศุสัตว์ด้านโรคพิษสุนัขบ้า

วันนี้ (28 พ.ย. 61) ที่ห้องประชุมอเนกประสงค์ โรงพยาบาลขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอขุนหาญ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมเพื่อสร้างและพัฒนาศักยภาพอาสาปศุสัตว์ด้านโรคพิษสุนัขบ้า จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีแพทย์หญิงรัชฎาพร รุญเจริญ ผอ.โรงพยาบาลขุนหาญ พร้อมด้วย นายไตรจักร ศุขแจ้ง ปศุสัตว์อำเภอขุนหาญ เข้ารับการฝึกอบรมจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รพ.ชุมชน และเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุข อ.ไพรบึง อ.กันทรลักษ์ และ อ.ขุนหาญ จำนวน 130 คน ให้การต้อนรับ

นายไตรจักร ศุขแจ้ง ปศุสัตว์อำเภอขุนหาญ กล่าวว่า โครงการฝึกอบรมเพื่อสร้างและพัฒนาศักยภาพอาสาปศุสัตว์ด้านโรคพิษสุนัขบ้า จังหวัดศรีสะเกษ ประจำปี 2562 ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การดำเนินโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี

ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดศรีสะเกษ จึงได้จัดโครงการฝึกอบรมเพื่อสร้างและพัฒนาศักยภาพอาสาปศุสัตว์ด้านโรคพิษสุนัขบ้า ประจำปี 2562 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้เกิดการบูรณาการการกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าอย่างยั่งยืนและเป็นรูปธรรม รวมทั้งเกิดความร่วมมือที่ดีระหว่างหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบ และได้อาสาปศุสัตว์ที่มีความรู้ ความเข้าใจและมีทักษะในการปฏิบัติงานด้านการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคพิษสุนัขบ้าครอบคลุมในทุกพื้นที่ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน