X

เตรียมจัดแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติ มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน สู่ ผามออีแดง ครั้งที่ 21 เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

จังหวัดศรีสะเกษ เตรียมจัดแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติ มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน สู่ ผามออีแดง ครั้งที่ 21 เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันนี้ (27 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์แสดงและจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน “Run For King วิ่งเฉลิมพระเกียรติ มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน สู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร (ผามออีแดง) ครั้งที่ 21 ประจำปี 2561”

 

นายวิชิต ไตรสรณกุล กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับ อำเภอกันทรลักษ์ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่อำเภอกันทรลักษ์ ดำเนินการจัดการแข่งขัน “Run For King วิ่งเฉลิมพระเกียรติ มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน สู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร (ผามออีแดง) ครั้งที่ 21 ประจำปี 2561” ในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2561

ที่จุดปล่อยที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านภูมิซรอล ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา 28 กรกฎาคม 2562 และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดศรีสะเกษ รวมไปถึงการส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้ออกกำลังกาย ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และห่างไกลยาเสพติด

แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท คือ วิ่งฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร รับสมัครชาย-หญิง ทุกรุ่นอายุ วิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร รับสมัครชาย-หญิง ทุกรุ่นอายุ และวิ่งเพื่อสุขภาพ หรือ VIP ระยะทาง 3 กิโลเมตร รุ่นนี้ ไม่แบ่งกลุ่ม อายุ เพศ และไม่มีการจัดลำดับการแข่งขัน

ประชาชนที่ต้องการสมัคร เข้าร่วมสมัครได้ที่ สมัครออนไลน์ผ่านเว็บไซต์องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ http://marathon.pao-sisaket.go.th ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ และสมัครด้วยตนเองในวันที่ 8 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 น. ที่โรงเรียนบ้านภูมิซรอล วันเดียวเท่านั้น

นอกจากเงินรางวัลในแต่ละรุ่นจะเพิ่มขึ้นแล้ว ในปีนี้ยังมีรางวัลพิเศษเพิ่มขึ้นอีก คือ การแต่งกายแฟนซี อันดับ 1-3 ได้รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัลแล้ว ยังมีถ้วยรางวัลพิเศษให้กับนักวิ่งอายุมากที่สุดทั้งชายและหญิงอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน