X

เปิดงาน15 ค่ำ เดือน 12 ย้อนรำลึกปราสาทสระกำแพงน้อย สืบสานประเพณีลอยกระทง

ศรีสะเกษ – เปิดงาน15 ค่ำ เดือน 12 ย้อนรำลึกปราสาทสระกำแพงน้อย สืบสานประเพณีลอยกระทง

วันนี้ (21 พ.ย. 61) ที่วัดเทพปราสาท(สระกำแพงน้อย) ตำบลขะยูง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดงาน 15 ค่ำ เดือน 12 ย้อนรำลึกปราสาทสระกำแพงน้อย สืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 20 – 22 พ.ย. 61

โดยมีนายประหยัด ถิลา วัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายสุริยา บุตรจินดา นายอำเภออุทุมพรพิสัย นายธีระพงษ์ สุวรรณพันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลขะยูง และประชาชนชาวอำเภออุทุมพรพิสัย ร่วมให้การต้อนรับ

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ปราสาทสระกำแพงน้อย เป็นอโรคยาศาล หรือโรงพยาบาล หนึ่งในจำนวน 102 แห่ง ที่พระเจ้าชัยวรมันที่ 7 แห่งอาณาจักรขอมโบราณ โปรดให้สร้างขึ้นในราวพุทธศตวรรษที่ 18 (พ.ศ.1724 – พ.ศ.1726)

ทั้งนี้ เพื่อรักษาขนบธรรมเนียมของไทยไว้มิให้สูญหายไปตามกาลเวลา และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวปราสาทสระกำแพงน้อย ให้เป็นที่รู้จัก เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ และเพื่อสร้างความตระหนัก รัก และหวงแหนศิลปะวัฒนธรรมอันล้ำค่าของบรรพบุรุษ

โดยภายในงานมีการแสดง แสง สี เสียง ย้อนรำลึกปราสาทสระกำแพงน้อย ชุด อโรคยาศาล ธารศิลาแลง ขบวนแห่กระทงสวยงาม ประกวดฟ้อนรำสวยงาม ประกวดกระทงสวยงาม และการประกวดนางนพมาศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน