X

พาณิชย์ เชื่อข้าวถีบราคาสูง เกษตรกรอย่าพึ่งเร่งขาย

วันนี้ (5 พ.ย.61) ที่สำนักงาน ธกส.จังหวัดศรีสะเกษ  นางสาวจุไรรัตน์ ศรีตระกูล พาณิชย์จังหวัดศรีสะเกษ  นายสว่าง กาละพัฒน์  เกษตรจังหวัดศรีสะเกษ  และนายสุทธินันท์ บุญมี ผู้อำนวยการสำนักงาน  ธกส.จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมแถลงข่าว เพื่อสร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์โครงการสินเชื่อชะลอการขายข้าวเปลือกนาปีปีการผลิต 2561 / 62

เพื่อเชิญชวนให้เกษตรกรเก็บข้าวไว้ในยุ้งฉางเพื่อ ชะลอการออกสู่ตลาดในช่วงที่มีปริมาณข้าวมาก รอการขายเมื่อข้าวมีราคาสูงขึ้น ซึ่งขณะนี้ทาง ธกส. เองมีความพร้อมที่จะดำเนินการตามโครงการดังกล่าว ผลประโยชน์ที่สำคัญ ที่ เกษตรกรจะได้รับ คือ เงินค่าเก็บรักษาข้าวเปลือกตันละ 1,500 บาท เพิ่มเติม

นางสาวจุไรรัตน์ ศรีตระกูล พาณิชย์จังหวัดศรีสะเกษ  กล่าวว่า สถานการณ์การข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2561/62 ขณะนี้เกษตรกรกำลังเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวเปลือก  และทยอยนำออกจำหน่ายสู่ตลาด และเกษตรกรได้เก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวไปแล้วประมาณร้อยละ 10 ของผงผลิตทั้งหมด

โดยราคาข้าวเปลือกหอมมะลิความชื้นไม่เกิน 15 เปอร์เซ็นต์ วันก่อนกิโลกรัมละ 13 บาท วันนี้ได้ขยับราคาสูงขึ้นเกือบ 15 บาท และคาดว่าราคาข้าวเปลือกหอมมะลิจะแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ

นอกจากนี้ในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วง คล้ายกับวันสถาปนาธนาคาร ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรทุกสาขาได้จัดกิจกรรมเกษตรกรสุขภาพดีกับ ธกส. ซึ่งอยู่ในช่วงสัปดาห์ส่งเสริมเงินออมของประเทศด้วย

ลูกค้าทุกท่านที่ฝากเงินกับ ธกส.จะได้รับตุ๊กตา น้องหอมจัง ตังเยอะ รวมถึงเกษตรกรตามโครงการสุขภาพดีกับกองทุนทวีสุขมีการตรวจสุขภาพเบื้องต้นฟรีอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน