X

คึกคัก!! นทท.แห่เซลฟี่ “จุดชมนกเป็ดน้ำ” ที่เที่ยวใหม่ อ.ไพรบึง (มีคลิป)

วันนี้ (20 ต.ค.61) ที่หนองตะเคียนสวาย ต.ไพรบึง อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ นายปราจิต แก้วลา นายอำเภอไพรบึง ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดตัวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัติวิถี บ้านสวาย – สนวน หมู่ที่ 2,18 ต.ไพรบึง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ชุมชนท่องเที่ยว โดยการนำเอาเสน่ห์ของชุมชนมาเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จัก โดยมีนางสมัย ไชยสิทธิ์ รักษาราชการแทนพัฒนาชุมชน อ.ไพรบึง พร้อมด้วย ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน จ.ศรีสะเกษ ชาวบ้านสวาย – สนวน และนักท่องเที่ยวต่างพากันถ่ายรูปเซลฟี่กันอย่างคึกคัก

นายปราจิต แก้วลา นายอำเภอไพรบึง กล่าวว่า การเปิดตัวของชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัติวิถี บ้านที่สี่ของ อ.ไพรบึง  ซึ่งเป็นการนำเอาสองหมู่บ้าน คือ บ้านสวาย หมู่ที่ 2 และบ้านสนวน หมู่ที่ 18 ต.ไพรบึง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้กัน และมีอาณาเขตติดกับพระธาตุใหญ่ไพรบึง และบึงนกเป็ดน้ำ ตามคำขวัญของอำเภอที่ว่า  เมืองล้านเป็ด เพชรพระธาตุ ปราสาทใหญ่ ไทยสี่เผ่า

ทั้งนี้ ได้อาศัยความร่วมมือจากภาคีเครือข่าย ทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาลตำบลไพรบึง กลุ่มโอทอป เครือข่ายนวัติวิถี อ.ไพรบึง และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้นำชุมชน ตลอดจนประชาชนทุกหมู่บ้านใน ต.ไพรบึง มาร่วมกันสร้างหนองตะเคียนสวาย ให้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ ชมนก ชมปลา ชมวิว และออกกำลังกาย มีสวนผักอินทรีย์และสินค้าของชุมชนให้เลือกซื้อกลับบ้านด้วย

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน