X

นายอำเภอภูสิงห์ เดี่ยวพิณเปิดชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านวนาสวรรค์ (มีคลิป)

วันนี้ (20 ต.ค. 61) ที่บ้านวนาสรรค์ หมู่ที่ 5 ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายอรรคพล  อรรคบุตร นายอำเภอภูสิงห์ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดหมู่บ้าน โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านวนาสรรค์ หมู่ที่ 5 ต.ไพรพัฒนา ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชน อ.ภูสิงห์ ร่วมกับ ผู้นำชุมชน ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชาวบ้านวนาสรรค์ ร่วมกันจัดขึ้น โดยกิจกรรมในงานประกอบด้วย การแสดงศิลปะพื้นบ้าน การจัดนิทรรศการหมู่บ้าน OTOP และนายอำเภอภูสิงห์ได้โชว์เดี่ยวพิณร่วมกับชาวบ้านในครั้งนี้ด้วย

นายอรรคพล  อรรคบุตร  นายอำเภอภูสิงห์  กล่าวว่า  อ.ภูสิงห์ เป็นอำเภอทีมีทรัพยากรทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยงเชิงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ การท่องเที่ยงโดยชุมชน เช่น  มณฑปปราสาทที่ตั้งสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน  ผาพญากูปรี เขื่อนห้วยติ๊กชู เขื่อนห้วยศาลา น้ำตกห้วยสวาย  น้ำตกนาตราว  ตลาดบายตึ๊กเจีย จุดผ่านถาวรไทย – กัมพูชาช่องสะงำ เป็นต้น

นายอำเภอภูสิงห์  กล่าวอีกว่า  การเปิดหมู่บ้านท่องเที่ยวครั้งนี้  จะเป็นสร้างการรับรู้ ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาในหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว จะเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชน โดยการเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยว ช่วยให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงเสน่ห์ชุมชน ทั้งสถานที่ แหล่งท่องเที่ยว สินค้าและบริการได้เป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน