X

พ่อเมืองดอกลำดวน เดินหน้ามอบนโยบาย เน้นพัฒนา “เศรษฐกิจ สังคม และศิลปวัฒนธรรม เพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชน

วันนี้​ (8​ ต.ค.61) นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายแก่ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้เกี่ยวข้อง ที่หอประชุมอำเภอศรีรัตนะ และหอประชุมที่ว่าการอำเภอน้ำเกลี้ยง จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อรับฟังปัญหาในแต่ละพื้นที่ให้ครบ ทั้ง 22 อำเภอ โดยมีข้าราชการ ตำรวจ ทหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า นโยบายหลักของตน มี 3 ข้อหลัก คือ ด้านเศรษฐกิจ สังคม และศิลปวัฒนธรรม ที่จะต้องเดินหน้าพัฒนา ทำอย่างไรจะทำให้ชาวบ้านมีรายได้เพิ่มขึ้น ความเป็นอยู่ดีขึ้น เบื้องต้นได้ให้แนวคิดในการจับคู่อำเภอที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าพื้นบ้านของแต่ละหมู่บ้าน อย่างน้อย 2 วัน

โดยตนพร้อมจะสนับสนุนงบประมาณ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าของแต่ละชุมชนให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายและขายได้ ซึ่งจะส่งผลให้เม็ดเงินหมุนเวียนในพื้นที่ ส่วนปัญหาด้านยาเสพติด ถือเป็นปัญหาสำคัญ ต่อจากนี้ ลูก-หลาน ญาติพี่น้องของ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จะต้องไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดเด็ดขาด ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม

นอกจากนี้สถานที่ราชการ ห้องน้ำในส่วนราชการ โดยเฉพาะที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง จะต้องมีความสะอาดทุกห้อง ไม่ใช่สะอาดเฉพาะห้องน้ำนายอำเภอ หรือห้องน้ำผู้ว่าฯ แต่ต้องสะอาดเท่าเทียมกันหมด เพื่อให้ประชาชนได้ใช้บริการอย่างสะดวกสบาย โดยเน้นมาตรการ ท.ท.ท. คือ ทำทันที ไม่รอเวลา พร้อมยึดหลัก “จริงจัง ต่อเนื่อง คิดการใหญ่” เพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน