X

ยึดโฉนดจากนายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยโหด 1,100 ฉบับ พร้อมยึดทรัพย์มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

ศรีสะเกษ-   รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ติดตามผลการปฏิบัติ  “ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่”  เจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบ ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ สุรินทร์ และจ.ชัยภูมิ ทั้งหมด 14 เป้าหมาย  โดยเข้าปิดล้อมตรวจค้นสถานที่ จำนวน 27 จุด 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2561 ที่กองบังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พล.ต.ท.พูลทรัพย์   ประเสริฐศักดิ์  รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์   หักพาล  รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เดินทางมาตรวจติดตามผลการดำเนินการภายใต้ยุทธการ “ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่” ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบที่เอารัดเอาเปรียบประชาชนในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ สุรินทร์และชัยภูมิ

ซึ่งมีเป้าหมายกลุ่มนายทุน จำนวน 14 เป้าหมาย  โดยเข้าปิดล้อมตรวจค้นสถานที่ จำนวน 27 จุด และมีหมายจับ จำนวน 1 หมาย  ขณะเดียวกันชาวบ้านที่เป็นลูกหนี้เงินกู้นอกระบบ จากอำเภอกันทรลักษ์  ขุขันธ์  และอ.ปรางค์กู่ ประมาณ 50 คน เอาดอกไม้มามอบให้กับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์  แสดงความขอบคุณที่นำคณะมาให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ตกเป็นเหยื่อของนายทุนเงินกู้โหด โดยมี  พล.ต.ต.สุรเดช   เด่นธรรม  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ และคณะนายตำรวจของตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ให้การต้อนรับ

 

 

พล.ต.ต.สุรเดช   เด่นธรรม  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า  ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ได้ทำการปล่อยแถวออกกวาดล้างนายทุนเงินกู้นอกระบบภายใต้ยุทธการ“ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่” โดยได้ทำการปิดล้อมเป้าหมายในเขต อ.เมืองศรีสะเกษ  จำนวน 12 จุด และตรวจค้นเป้าหมายในเขต อ.ขุขันธ์  ปรางค์กู่และ อ.กันทรลักษ์  ปรากฏว่า  สามารถตรวจค้นยึดเอาโฉนดจากนายทุนเงินกู้นอกระบบมาได้ จำนวน 823 ฉบับ  ซึ่งจะได้มีการตรวจสอบโฉนดทั้งหมด

หลังจากนี้ จะได้มีการเชิญนายทุนเงินกู้และชาวบ้านที่นำเอาโฉนดมาจำนองหรือขายฝาก  มาพูดคุยภายใต้กรอบของกฎหมาย   โดยจะมีคณะกรรมการไกล่เกลี่ย ประกอบด้วย ตัวแทนอัยการจังหวัด ที่ดินจังหวัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เพื่อให้เจรจาตกลงกัน  หากไม่สามารถที่จะเจรจากันได้   จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป

 

 

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์   หักพาล  รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  กล่าวว่า  ตามนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์   จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  และ พล.อ.ประวิตร   วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกำหนดให้ปัญหาหนี้นอกระบบ  ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของพี่น้องประชาชนเป็นวาระแห่งชาติ   ในวันนี้ ได้ดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มเป้าหมาย 3 จังหวัดคือ ชัยภูมิ  สุรินทร์และศรีสะเกษ  ปรากฏว่า สามารถตรวจยึดโฉนดที่ดิน ได้รวมทั้งสิ้น 1,100 ฉบับ  พื้นที่ 3,000 ไร่เศษ  ทำการยึดทรัพย์นายทุนเงินกู้นอกระบบ จำนวน 117  ล้านบาทเศษ

เบื้องต้นสามารถ จับผู้ต้องหาได้ 2 ราย คือ นางสุพล  ผลสมบูรณ์สุข อายุ 54 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดชัยภูมิ ที่ 166/2561 ลงวันที่ 2 ต.ค. 2561 ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชนและให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด”  และนางสาวสรัลรัส  สุวรรณประดิษฐ์ อายุ 31 ปี ในข้อหา “ฉ้อโกงประชาชนและให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด”

 

 

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์   กล่าวต่อไปว่า หลังจากยึดโฉนดที่ดิน 3 จังหวัด จากนายทุนเงินกู้นอกระบบแล้ว ในวันที่ 26 ต.ค. 61 พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  จะลงพื้นที่และมอบโฉนดที่ดินคืนแก่ประชาชน  ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษเป็นพื้นที่ที่พบปัญหาดังกล่าวมากที่สุด เนื่องจากปัญหาเหล่านี้ ถูกสะสมมาเป็นเวลานาน ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำของคนไทยมากมาย

นอกจากนี้ยังพบว่า บางตำบลในพื้นที่อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เป็นที่ดินของคนเพียงคนเดียว  มีการต่อสู้คดีความกัน  8 – 9 ชั่วอายุคน ขอฝากถึงนายทุนเงินกู้นอกระบบที่ยังคงใช้เล่ห์เหลี่ยมฉ้อฉลหลอกลวงชาวบ้านให้ยุติการกระทำ ให้ไปแสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่ของรัฐ และรายงานตัวต่อผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เพื่อการแก้ไขปัญหาเงินกู้นอกระบบ  ซึ่งจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเต็มที่ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน