X

ประธานเครือข่ายท่องเที่ยวโดยชุมชนศรีสะเกษ พินิจด้วยรัก พิทักษ์ด้วยใจเพื่อเฉลิมพระเกียรติวันแม่แห่งชาติ

วันนี้(๑๐ ส.ค.๖๑) ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์  ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนเปิดเผยว่า ได้เดินทางไปศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต ๕ จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยนายชูเกียรติ ทาวุฒิ ปฎิบัติหน้าที่แทน ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อร่วมกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ที่ทางศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต ๕ จังหวัดอุบลฯจัดขึ้นโดยมีผู้อำนวยการศาลเยาวชนจังหวัดอุบลฯเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ตักบาตรพระสงฆ์ และปล่อยปลา ปล่อยไก่ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ บรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๖พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๑

 

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ กล่าวต่อว่า ในฐานะที่ปรึกษากรรมการสงเคราะห์และผู้ทรงคุณวุฒิของสถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมกิจกรรมที่ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต ๕ จังหวัดอุบลฯทุกๆปี ในการจัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ เพราะเห็นความสำคัญของเด็กเยาวชนที่ถูกส่งมาฝึกอบรม บำบัด แก้ไข ฟื้นฟู จากหลายจังหวัด มีทั้งเด็กเยาวชนจาก จังหวัดศรีสะเกษ อำนาจเจริญ สกลนคร นครพนม ยโสธร อุบลฯ จำนวนทั้งหมดในปีนี้มีจำนวนสี่ร้อยกว่าคน

นอกจากได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคมามอบให้เด็กแล้วยังได้ให้โอวาทและทำกิจกรรมให้เด็กมีส่วนร่วมในการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีอุปการะคุณในวันแม่ เห็นความสำคัญของวันแม่แห่งชาติ ซึ่งปีนี้ได้เห็นความสามารถของเด็กเยาวชนที่ออกมาร้องเพลงที่แต่งขึ้นเองด้วยความหมายดีมากและบางคนก็ร้อยกรองเพื่อแม่ในวันแม่ อยากฝากให้ผู้เกี่ยวข้องทุกคนเป็นผู้ใหญ่ใจดีให้โอกาสเด็กเยาวชนที่หลงผิดให้กลับตัวเป็นคนดีให้ได้ อย่าซ้ำเติม ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและจุดประกายให้เด็กอยากทำความดีและกลับบ้านไปเป็นคนดีของสังคม

ในปีนี้มีพิธีทางสงฆ์ให้เด็กเยาวชนได้มีโอกาสทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ และให้โอวาทเด็กเยาวชนที่อยู่ในความควบคุมดูแลของศูนย์ฝึกอบรมเขต ๕ เด็กเยาวชนเหล่านี้ส่งมาฝึกอบรม บำบัด แก้ไข ฟื้นฟู พินิจด้วยรัก พิทักษ์ด้วยใจ จากหลายจังหวัด มีอุบลฯ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ สกลนคร นครพนม ยโสธร จำนวนทั้งหมดกว่าสี่ร้อยคน ถูกส่งมาอบรมความประพฤติ พินิจด้วยรัก พิทักษ์ด้วยใจ จากหลายจังหวัด มีอุบลฯ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ สกลนคร นครพนม ยโสธร จำนวนทั้งหมดกว่าสี่ร้อยคน มีพิธีปล่อยปลา ปล่อยไก่ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ บรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๖พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๑

ในฐานะที่ปรึกษากรรมการสงเคราะห์และผู้ทรงคุณวุฒิของสถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ ได้ให้โอวาทและทำกิจกรรมให้เด็กมีส่วนร่วมในการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีอุปการะคุณในวันแม่ ทำให้ผู้ใหญ่ใจดีทุกคนที่มาร่วมงานได้เห็นความสามารถของเด็กเยาวชนที่ออกมาร้องเพลงที่แต่งเองความหมายดีมากและบางคนก็ร้อยกรองเพื่อแม่ในวันแม่ ในโอกาสนี้นอกจากขนมนมเนยที่ซื้อมาฝากเด็กแล้วยังได้มอบรางวัลให้เด็กเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและจุดประกายให้เด็กอยากทำความดีและกลับไปเป็นคนดีของสังคม

 

ฉัตรชัย พรหมมาศ / ศรีสะเกษ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน