X

สตูล ร้านนี้ ห้ามพลาด โกปี้ริมคลอง กาแฟระดับโลก ส่งตรงถึงชายคลองดูสน

นายสาธิราช ยานาอาดี  หรือบังราชาสตูล อายุ 48 ปี เป็นคน ดั้งเดิมในพื้นที่บ้านดูสน  อ.ควนโดน จ.สตูล  เป็นนักธุรกิจ ระดับแนวหน้าของ สตูล ที่รู้จักกันดีในนาม บังราชา จากชีวิตที่ทำธุรกิจมามากมาย  แล้ววันหนึ่งได้ไปนั่งกินกาแฟกับเพื่อนในตัวเมืองสตูล  เป็นร้านกาแฟดริปที่อยู่ใจกลางเมืองสตูล  จึงเกิดแนวคิดว่าในพื้นที่ บ้านดูสน อ.ควนโดน จ.สตูล แต่เดิมพื้นที่แห่งนี้ เป็นแหล่งเพาะปลูกกาแฟพันธุ์โรบัสต้า และตนเองก็มีที่ดินที่เป็นสวนมะพร้าวอยู่ริมคลองซึ่งเป็นสวนมะพร้าวของตนเอง น่าจะทำร้านกาแฟ แนวนี้ได้ จึงได้ศึกษาเรื่องของกาแฟทั้งกาแฟในไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะจากประเทศต่าง ๆ เช่น กาแฟเอธิโอเปีย กาแฟเคนยา กาแฟลาตินอเมริกา ตลอดถึงกาแฟไทย อย่างกาแฟดอยช้าง ล้วนเป็นกาแฟที่ มีชื่อ ของกาแฟ และได้ชิม พร้อมทั้งศึกษากาแฟแต่ละประเทศ ว่ามีจุดเด่นหรือ จุดด้อย มีความอร่อย ตรงไหน อย่างไร ก็ชิมหมด เพื่อนำมา จำหน่ายในร้านโกปี้ริมคลอง โดยเฉพาะนำมาดริปให้ คนสตูล หรือคอการแฟได้ ชิมรสชาติ กันโดยไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงต่างแดน แถมได้ชิมรสชาติกาแฟแท้ แต่ราคาเบาๆ  ซึ่งการดริปกาแฟนั้น ไม่ใส่ นมและน้ำตาล เป็นส่วนประกอบ เพราะนมและน้ำตาลจะทำให้รสชาติของกาแฟเปลี่ยนไป ดังนั้นคอกาแฟจริงๆ เขาจะไม่ใส่ นม และน้ำตาลลงไป เพราะจะทำให้เสียรสชาติ  การสั่งเมล็ดกาแฟนั้น ตนเองจะสั่งตรงจากโรงคั่วกาแฟของแต่ละที่มาโดยตรง และทุกตั จะผ่านการรับรองโดยสมาคมกาแฟและสมคมกาแฟโลกให้การรับรองมา

บังราชา กล่าวต่อไปว่า ร้านกาแฟแห่งนี้ เป็นมากกว่าร้านกาแฟดริป ตรงที่นักดื่มสามารถพูดคุยกับคนดริปกาแฟได้อย่างใกล้ชิด สามารถสอบถามได้ทุกเรื่องนอกเหนือจากกาแฟแล้ว ก็ยังสามารถนั่งคุยกันอย่างพี่อย่างน้อง คือพูดได้ทุกเรื่อง และเจ้าของร้านก็จะตอบได้ทุกเรื่องเช่นกัน เรื่องไหน ตอบไม่ได้ก็จะไปค้นคว้าหามาตอบให้ในภายหน้า เพราะเชื่อว่าลูกค้า คงจะไม่มานั่งครั้งเดียวแน่นอน ตลอดระยะเวลาเปิดมา ร่วม 3 เดือน จะมีลูกค้าเดินทางเข้ามาในร้านโกปี้ ริมคลองแห่งนี้อย่างมาก โดยเริ่มจากพรรคพวกก่อน ขยายไปนักท่องเที่ยว ที่เจอทางเพจของร้านเฟซบุ๊กของตน ก็ได้ติดต่อเดินทางเข้ามาชิม พร้อมสัมผัสธรรมชาติ บางคนถึงกับอึ้งว่ามีกาแฟเอธิโอเปีย อยู่ในนี้ด้วยหรือ  ซึ่งก็ตอบโจทย์ คอกาแฟได้อย่างดี และทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามาแล้ว ต้องมาอีกแน่นอน

บังราชายังกระซิบบอกอีกว่า หากลูกค้าท่านใดมาดื่มกาแฟ หรือมาดริปกาแฟช่วงเช้า  ในร้านก็จะมีขนมพื้นบ้านคอยให้บริการโดยท่านสามารถ ทานได้ฟรีทุกวัน และในไม่ช้านี้ จะมีกาแฟดริปสูตรใหม่ที่ตนเองคิดค้นขึ้นมา เพื่อตอบสนองความต้องการของนักดริปกาแฟ  แถมมีอาหาร จานด่วนในราคาเบา ๆ ไว้คอยบริการนักดริปทุกวัน และหากท่านใดต้องการไปดริปกาแฟกับบังราชา สามารถดูข้อมูลการเดินทางหรือ ติดต่อได้ทางเพจร้านโกปี้ริมครอง จะมีบังราชาคอยลูกค้าอยู่ทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน