X

ผู้ว่าฯสตูลแถลงข่าวการจับกุมกัญชาอัดแท่ง 216 กก. หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 26 ก.ค. 62 ที่กองบังคับการตำรวจภูธร สตููล นายจารุวัฒน์  เกลี้ยงเกลา ผวจ.สตูล พล.ต.ต.ศุภวัฒน์ ทับเคลียว ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สตูล  ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมกัญชาจำนวน 216 กก. ซึ่งชาวบ้าน ได้แจ้งเบาะแสมา แต่ได้มาแถลงข่าวในวันนี้ เนื่องจาก รอการขยายผลของเจ้าหน้าที่ จึงจำเป็นต้องมาแถลงข่าวในวันนี้

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผวจ.สตูล กล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 62 ได้รับแจ้งจากพี่น้องประชาชนว่ามีการขนกัญชามาพักไว้ในพื้นที่ ต.ตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล  ซึ่งตรงกับสายของตำรวจที่รายงานมาว่า ได้มีการขนย้ายกัญชาเข้ามาในพื้นที่ จ.สตูล โดยได้ทำการพักไว้ที่ ต.ตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล  เพื่อรอเวลาในการขนย้ายไปยังมาเลเซีย โดยใช้เรือประมงดัดแปลงในการขนย้าย  จึงได้  ประสาน พล.ต.ต.ศุภวัฒน์ ทับเคลียว ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สตูล  เพื่อ ร่วมกันวางแผนในการเข้าจับกุม จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับตำรวจน้ำ จ.สตูล  ฝ่ายปกครอง จังหวัดสตูล  ออกติดตาม ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ออกติดตามนั้นได้พบว่ามีกาลำเลียงกัญชาอัดแท่งลงในเรือดัดแปลงเพื่อรอเวลาในการออกเรือไปส่งยังประเทศมาเลเซีย จึงได้เข้าจับกุม นายอารี ลีสา อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่574 ม3 ต.ตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล  พร้อมกัญชาอัดแท่งจำนวน 216 กก. ที่ท่าเรือตำมะลัง ม.3 ต.ตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล

ผู้บังคับการตำรวจ ภูธร จ.สตูล กล่าวต่อไปว่า การจับกุมกัญชาในครั้งนี้  เจ้าหน้าที่ได้ติดตามมาหลายวันแล้ว  หลังจากที่ได้รับรายงานมาว่า จะมีการขนกัญชาจากภาคเหนือ เพื่อลักลอบส่งต่อไปยังประเทศมาเลเซีย โดยใช้ สตูล เป็นแหล่งพัก ซึ่งกัญชาที่ยึดได้นั้น จำนวน 216  กก.หากซื้อขายในไทย ราคา ก.ก.ละ 5,000  บาท แต่หากส่งไปขายมาเลเซีย จะได้ กก.ละ 10,000 บาท หากกัญชาชุดนี้ หลุดพ้นไปมาเลเซีย จะขายได้ถึง 2,160,000  บาท ส่วนบุคคลที่จับกุมได้นั้นเป็นเพียง ผู้รับจ้างขนส่งโดยใช้เรือดัดแปลง เพื่อส่งไปยังมาเลเซีย โดยจะได้ค่าจ้างครั้งละ 100,000 บาท และหลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะขยายผลเพื่อหาตัวการใหญ่ มาลงโทษให้ได้ เพราะเชื่อว่า ตัวการใหญ่ จะต้องอยู่ในพื้นที่ จ.สตูล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน