X

ปลัดกระทรวงแรงงานลงสตูล เปิดศูนย์ประสานงานแรงงาน 5 ส ที่ละงู

วันที่ 28 มิถุนายน  2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุทธิ  สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมคณะลงพื้นที่จังหวัดสตูล เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดป้ายศูนย์ประสานงานแรงงานประมงจังหวัดสตูล ที่อาคารพาณิชย์  ชั้น 3 เลขที่ 70/3 หมู่ที่ 4 ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล  ซึ่งเป็นศูนย์คอยให้บริการด้านการใช้บริการครบวงจร ทั้งจุดลงทะเบียนขึ้นแรงงานที่ถูกต้องตามกฎหมาย การลงหาที่ทำงาน ตรวจดูงาน ในกลุ่มคนแรงงาน และอีกมากมาย โดยเป็นจุดรวมตัวในสังกัดกระทรวงแรงงาน ทั้ง 5 เสือ

ซึ่งภายในงานนี้มีนายจารุวัฒน์  เกลี้ยงเกลา  ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน ตำรวจ ทหาร และผู้ประกอบธุรกิจการใช้แรงงาน ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

นายสุทธิ  สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า สำหรับปัญหาเรื่องการค้ามนุษย์ โดยเฉพาะเรื่องชาวโรฮิงญา ด้านในสังกัดกระทรวงแรงงานเรามีส่วนร่วมในการตรวจสอบร่วมกับทางทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะอย่างไร การค้ามนุษย์เป็นสิ่งที่ผิด และในส่วนเรื่องแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาโดยผิดกฎหมาย หากเข้ามากับนายจ้าง และนายจ้างลักลอบนำเข้ามาโดยไม่ทำตามกระบวนการแรงงาน ตั้งแต่ขึ้นทะเบียน คัดกรองโรค  หากพบในพื้นที่จังหวัดสตูล หรือจังหวัดอื่นๆขอยืนยันว่า จะทำการลงโทษฟันไม่เลี้ยง สำหรับนายจ้างที่ทำผิด ถือว่าเป็นสิ่งต้องห้ามที่เราปราบปรามอยู่ ต่อให้รู้จักคนใหญ่โต หากทำผิดก็ไม่เว้นทั้งสิ้น  อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทางรัฐบาลให้ความสำคัญอย่างมากกับการป้องกันปราบปรามกระบวนการค้ามนุษย์

สำหรับศูนย์แห่งนี้นั้นเรายกมาบริการในพื้นที่อำเภอละงู เพราะเล็งเห็นว่าสถานที่แห่งนี้ มีกลุ่มคนใช้แรงงานเยอะมาก ยิ่งเป็นกลุ่มชาวประมงจะพบว่าสถิตติการใช้แรงงานต่างด้าวสูง เช่น เมียรม่า และคนลาว ซึ่งจะเข้ามาทำงานกับ กลุ่มคนก่อสร้าง  และอีกอย่างยังพบอีกว่า เส้นทางภาคใต้ เป็นเส้นทางการจับกุมพวกลักลอบขนแรงงานต่างด้าวโดยผิดกฎหมายบ่อยมาก  ดังนั้นจึงฝากให้นายจ้างทุกคนตระหนักถึงข้อกฎหมายของกระทรวงแรงงานด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน