X

ประธานสมาพันธ์ SMEสตูล สื่อ กลาง นัด เจ้าหน้าที่ธนาคารพบผู้ประกอบการในพื้นที่สตูล ช่วยเหลือเงินทุนหมุนเวียน


ที่โรงแรม The one นายป้อง อั้งสุพ่วง ประธานสมาพันธ์ SMEสตูล ได้จัดให้มีการพบปะพูดคุยระหว่าง เจ้าหน้าที่ธนาคาร SME Bank satun เจ้าหน้าที่ธนาคาร ออมสินทุก สาขา ในการพูดคุยเรื่องการให้เงินทุนช่วยเหลือ แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ จ.สตูล ที่ถูกผลกระทบจากโควิด 19 “เพื่อน ช่วย เพื่อน ”
โดยให้ เจ้าหน้าที่ ธนาคาร ทั้ง 2 แห่ง ที่ได้ มี โครงการ ร่วมกัน กับ สมาพันธ์เอ็สเอ็มอีไทยส่วนกลาง มานั่งพูดคุยในเรื่องของการปล่อยสินเชื้อ หรือ ซอฟโลน
นายอนันต์ มาลัยสนั่น ผู้จัดการธนาคารออมสินสาขา สตูล กล่าวว่า ธนาคาออมสินสาขาสตูล พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกแก่ ผู้ประกอบการทุกท่านที่ต้องการ จะ ให้ทางธนาคารช่วยเหลือในเรื่องของเงินทุน หรือ ซอฟโลน โดยทางธนาคารออมสินนั้น ได้ รับเงินอุดหนุนในการช่วยเหลือ พี่น้องประชาชน รวมถึง นักธุรกิจ ที่ต้องการเงินทุนไปเสริมสภาพคล่อง ทั้ง ระยะสั้นและระยะยาว ซึ่ง ทางธนาคาร ได้ เปิดรับลง ทะเบียนใน ช่อง ทาง QR code ที่ ร่วม กับ สมาพันธ์เอ็สเอ็มอีไทยโดย จะมีการรวบรวม รายชื่อจาก การลงทะเบียน วันนี้ ถึงวัน ที่ 10 พ.ค 2563 แล้ว สมาพันธ์เอ็สเอ็มอีไทย
จะรวบรวม ส่ง รายชื่อ ถึงสำนักงานใหญ่เเล้ว กระจายลงมายังสาขา (แจ้ง ถึง ลูกค้า)
นอกเหนือ จากนั้น ท่านจะต้อง เตรียม เอกสาร ยื่นความจำนงไปยังธนาคาร ว่าต้องการที่จะขอสินเชื่อใน รูปแบบ เงินลงทุน หรือซอฟโลน แต่ การยื่นเอกสารนั้น จะต้องมีเอกสาร ตามที่ทางธนาคารกำหนด เท่านั้น ถึงจะผ่านเกณฑ์ ในการ ได้รับสินเชื้อ หรือ
หาก ท่านไม่สะดวกในการเข้ายื่น ยังธนาคารออมสิน ท่านก็สามารถที่จะยื่น ได้ทุกธนาคาร เพราะทราบมาว่าตอนนี้ ได้มี การปล่อยสินเชื้อหรือ ซอฟโลนทุกธนาคาร ซึ่งแล้วแต่ลูกค้าจะสะดวกว่าจะใช้ ธนาคารใดก็ได้ โดยไม่จำเป็นว่าจะต้องมายื่นยังธนาคารออมสินเพียงอย่างเดียว แต่สิ่งสำคัญคือ ท่านจะต้องมีเอกสาร ครบตามที่ทางธนาคารกำหนด และ ไม่ติดขัดในเรื่องของการผ่อนชำระมาก่อน หรือ แบล็คลิส โดยขณะนี้ ได้มี ผู้จำนงต้องการเงินทุนหมุนเวียนมาแล้ว จำนวน 4 ราย สินเชื้อ 14 ล้าน ของ ธนาคารออมสิน สตูล ส่วน ธนาคารSME Bank satun นั้นทราบมาว่า ของสตูล ได้รบเงินอุดหนุนถึง 700 ล้านบาท มีผู้ที่ ได้รับอนุมัติไปแล้ว 82 ราย วงเงิน 128 ล้านบาท และยังมีบางส่วนที่ อยู่ระหว่างการดำเนินการ
ทาง ด้าน ผู้ประกอบ การ ท่องเที่ยว
นาย สุเมธ หมั่นเหตุ เจ้าของธุรกิจทัวร์ ตะรุเตาสปี๊ทโบ๊ท กล่าว่า ตนเองได้ ไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ธนาคารมาหลายธนาคารในเรื่องของการปล่อยสินเชื้อ เสริม สภาพคล่อง หรือซอฟโลน แต่ปัญหาที่พบส่วนใหญ่แต่ละคน ที่ไม่สามารถกู้ได้ เนื่องจาก ติดขัดในเรื่องของเอกสารการยื่นกู้ และ บาง คนก็ ติดขัดในเรื่องของ แบล็คลิส (เครดิตบูโร)ที่แก้ยากมาก ทำให้ไม่สามารถที่จะ กู้เงินได้ จนทำให้ สภาพคล่องของแต่ละคน หรือแต่ละบริษัทขณะนี้ เกิดปัญหา โดยเฉพาะ บริษัททัวร์ต่าง ๆ ที่ตอนนี้ ไม่สามารถที่จะ ดำเนินธุรกิจได้ และบาง ราย ขาด สภาพคล่อง จนต้อง ปิด กิจการ ดังนั้น ทางธนาคาร แห่ง ประเทศไทย (แบงค์ชาติ )และ รัฐบาล หน้าจะต้อง มี มาตรการ ผ่อนปรน กฎเกณฑ์ การ พิจารณา เครดิต (บูโร)หรือ แบล็คลิส
ให้ ผู้ประกอบ การรายย่อยเข้าถึง มาตรการที่ ออกมาช่วยเหลือในเรื่องนี้ด้วย เช่น พิจารณา
โดย แบ่ง เป็น ระดับ เครดิต อย่า เหมา ร่วม ความล่าช้า เป็น ผิด ชำระหนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน