X

สตูล 0 แตกกลางดึก ผู้ว่าฯ เร่งแถลงข่าวสรุป พบมีเชื้อ 15 คน จาก 26 คน ที่เดินทางมาจากอินโดนีเซีย

วันที่ 8 เม.ย. 63 ที่ห้องประชุมวัฒนโกเมท  ชั้น 4 ศาลากลาง จ.สตูล นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผวจ.สตูล ได้ เชิญพี่น้องสื่อมวลชน จ.สตูล  ร่วมแถลงข่าวสรุปผลการตรวจหาเชื้อเมื่อ วานที่ผ่านมา (7 เม.ย. 63)  ซึ่งได้ข้อสรุปแล้วว่า จากการส่งตรวจ 20 คน พบเชื้อ 15 คน อีก 5 คน ไม่พบ รออีก 5 วัน จะทำการตรวจหาเชื้อใหม่อีกครั้ง ส่วนอีก 6 คน นั้น ได้มีการคัดกรองจากหาดใหญ่ตั้งแต่วันเดินทางมาสตูล  ไม่พบเชื้อทำให้ไม่จำเป็นต้องตรวจเมื่อวาน แต่จะตรวจอีกครั้งหนึ่งในสัปดาห์หน้า

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผวจ.สตูล  กล่าวว่า ทางทีมงานได้มีการเตรียมการมาล่วงหน้าแล้วว่า หากวันใดเกิดตรวจสอบแล้วพบว่า มีพี่น้องประชาชนคนสตูลติดเชื้อโควิด 19 ก็จะได้มีสถานที่ไว้คอยรองรับ โดยใช้ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา วิทยาเขตสตูล เป็นโรงพยาบาลสนาม ที่จะคอยรองรับ แต่เมื่อมีกลุ่มพี่น้องกลับจากอินโดนีเซีย หรือกลุ่มวาดะห์ เดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.สตูล เมื่อ วันที่ 5 เมษายน 2563 จำนวน 26 คน และได้มีการตรวจคัดกรองจากสนามบินหาดใหญ่แล้ว ทั้ง 26 คน พบว่า 6 คน ไม่มีเชื้อ และเมื่อวานได้มีการตรวจ คนที่คาดว่าจะมีเชื้อ 20 คน ผลปรากฏว่า 15 คน พบเชื้อ อีก 5 คน ไม่พบเชื้อ และใน 15 คน นั้น มี อาการน่าเป็นห่วงหนึ่งคน อายุ 74 ปี  ที่แพทย์ต้องเฝ้าระวังเป็นอย่างมาก และได้มีการประสานทางโรงพยาบาลสตูล เพื่อขอใช้ห้องไอซียู หากแพทย์บอกว่าจำเป็นต้องเคลื่อนย้ายมาพักที่ห้องไอซียู

ผวจ.สตูล กล่าวต่อไปว่า ขอให้พี่น้องทุกคน ช่วยกันเฝ้าระวังตัวเอง ให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดบ้านเรือน การสวมใส่แมสก์ ทุกครั้งที่ออกจากบ้าน และไม่มีการรวมกลุ่มกัน เพื่อเป็นการป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ส่วนบุคคลที่ เข้าออกในพื้นที่ จ.สตูล นั้น ขอให้ ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด หากไม่จำเป็น ไม่ควรที่จะเดินทางเข้าออกในพื้นที่ จ.สตูล ในช่วงนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน