X

ผู้บังคับการตำรวจภูธรสตูล แถลงสรุปผลงานห่วงสิ้นปี สู่ปีใหม่ กวาดล้าง จับกุมยาเสพติด ยาบ้า ปืน สิ่งผิดกฎหมายเกินเป้า

พล.ต.ต.อาชาน   จันทร์ศิริ    ผบก.ภ.จว.สตูล กล่าวว่า ภารกิจในช่วงสิ้นปี25629ต่อเนื่องถึงปี  2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จังหวัดสตูล ทุก สภ. ได้ทำหน้าที่ดูแลความสงบสุขของประชาชนมาตลอด และร่วมกับนโยบายทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 9 ส่งตรงการทำงานมายังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล  โดย พล.ต.ต.อาชาน   จันทร์ศิริ    ผบก.ภ.จว.สตูล นำมาสู่การทำงานด้วยภารกิจ หน้าที่ ดูแล ปราบปรามสิ่งผิดกฎหมาย ยาเสพติดอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันนี้และในวันนี้( 7 ม.ค.62) เป็นการรายงานผลการปฏิบัติประจำเดือน ธันวาคม 2562 และผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ 2563 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล

พล.ต.ต.อาชาน   จันทร์ศิริ    ผบก.ภ.จว.สตูล กล่าวว่าต่อไปว่า   ตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ได้ให้ความสำคัญในการรักษาความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงได้ออกมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและระดมกวาดล้างอาชญากรรมขึ้น เพื่อสนองตอบตามนโยบายของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 จึงได้กำหนดเป้าหมาย เพื่อดำเนินการ  ตามมาตรการ ดังนี้

มาตรการด้านการปราบปราม โดยระดมกวาดล้างอาชญากรรมเน้นกลุ่มผู้กระทำผิด เป้าหมาย คดีชีวิต ร่างกาย และเพศ  คดีอาวุธปืน สิ่งเทียมอาวุธ อาวุธสงคราม คดียาเสพติด บุคคลตามหมายจับ เป็นต้น มาตรการความร่วมมือระหว่างประชาชน(งานชุมชนสัมพันธ์) มาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานและขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ มาตรการประเมินผลและในห้วงวันที่ 24 ธ.ค.62 ถึงวันที่ 2 ม.ค.63  เป็นช่วงเทศกาลคริสต์มาส และวันขึ้นปีใหม่ 2563  ซึ่งในห้วงระยะดังกล่าว มีวันหยุดทำการติดต่อกันหลายวัน ประชาชนต่างพากันเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ รวมถึงการจัดงานรื่นเริง หรืองานเคาท์ดาวน์ (Countdown) ซึ่งอาจทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และปัญหาการจราจร ก็เป็นอีกปัญหาทำให้มีผลการจับกุมบุคคลที่มีหมายจับได้จำนวน 51 หมาย   จากจำนวนหมายจับ ที่มีคุณภาพ ๒๐๔ หมาย คิดเป็นร้อยละ 25 โดยบุคคลตามหมายนั้นเป็นหมายจับคดี เกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย และทรัพย์

. การระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ในการระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลข้างต้น นั้น ได้ให้ทุกสถานีตำรวจสืบสวน หาข่าวเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของกลุ่มอาชญากรที่อาจเข้ามาในพื้นที่ มีผลการปฏิบัติ ดังนี้   การปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายสถานที่ต้องสงสัย จำนวน 90 เป้าหมาย  การตรวจค้นบุคคลและยานพาหนะ จำนวน  9,917 ครั้ง  การตั้งด่านตรวจ จุดตรวจ และจุดสกัด จำนวน ๕๑๓ ครั้ง จากการดำเนินมาตรการข้างต้นปรากฏผลการปฏิบัติ ดังนี้   การจับกุมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน จำนวน 24 กระบอก ๒) การจับกุมยาเสพติดทุกฐานความผิดและขยายผลไปสู่เครือข่าย จำนวน 374 ราย แยกเป็น – ยาไอซ์ จำนวน 15 กรัม – ยาบ้า จำนวน 22,837 เม็ด – พืชกระท่อมและน้ำกระท่อม จำนวน 61.28 กก. – กัญชา จำนวน 196.7 กิโลกรัม ๓) ตรวจยึดรถต้องสงสัย/ดัดแปลงสภาพแต่งซิ่ง จำนวน 100 คัน ๓. การร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาล ได้เข้าร่วมรณรงค์ในช่วงเทศกาลปีใหม่กับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง มีผลการดำเนินการ ดังนี้ ๑) เข้าร่วมจุดบริการประชาชนทั้ง ๑๔ จุดของจังหวัด ๒) บังคับใช้กฎหมายเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุ มีผลการปฏิบัติใน ๑๐ ข้อหาหลัก จำนวน ๒,๘๒๘ ราย 3) โครงการประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ห้วงวันที่ 24 ธ.ค.62 – 2 ม.ค.63 จำนวน 34 หลัง คืนบ้าน 33 หลัง คงเหลือ 1 หลัง (พื้นที่ สภ.เมืองสตูล) ส่งคืนวันที่ 16 ม.ค.63 ในการดูแลรักษาบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนได้รับคืนไปโดยไม่มีทรัพย์สินสูญหาย จากมาตรการดังกล่าวข้างต้น ข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดสตูลได้ร่วมแรงร่วมใจกันปฏิบัติหน้าที่ส่งผลให้การรับแจ้งอาชญากรรมที่เกี่ยวกับชีวิตและร่างกาย และเหตุที่เกี่ยวกับทรัพย์ลดน้อยลง ส่วนการบังคับกฎหมายตามมาตรการ 10  มีการจับกุมเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาเป็นปัจจัยหนึ่งในการป้องกันและลดอุบัติเหตุได้ผลในระดับหนึ่ง ซึ่ง จังหวัดสตูล ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่อย่างใด

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน