X

ลำพูน พายุกระหน่ำทั้งบ้านเรือนหลังคากระเบื้องปลิวสร้างความเสียหายหนัก

ที่จังหวัดลำพูน เกิดพายุฝนและลมพัดกระหน่ำ ในพื้นที่อำเภอเมืองลำพูน บ้านเรือนประชาชนหลังคากระเบื้องปลิวสร้างความเสียหายหนัก ส่วนหลังคาตลาดจตุจักร์ โกบอลเฮ้าส์ หลังคาพังยุบ เสียหาย

เย็นวันที่ 7 พ.ค. 67 เวลาประมาณ 16:00 น. เกิดเหตุวาตภัย  ในหลายพื้นที่ของ อ.เมืองลำพูน หลายแห่งจนสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชน ทั้งในตำบลเวียงยอง ตำบลเหมืองง่า ตำบลอุโมงค์  ตำบลป่าสัก  บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย กระเบื้องหลังคาปลิว ต้นไม้หักโค่น ตลอดจนพืชผมการเกษตรเสียหาย และยังสร้างความเสียหายแก่ตลาดจตุจักร ลำพูนอีกด้วย โดยทั้งฝนตกหนักและพายุได้พัดอย่างแรงทำให้โครงหลังคาที่จอดรถของตลาดลำพูนจตุจักร ม.15 ต.ป่าสัก อ.เมืองลำพูน พังลงมาบางส่วน .ส่วนที่ร้านบีเค ขายวัสดุหลังคาก็เกิดความเสียหายหลังคายุบตัวลงมาทับรถ และสินค้าภายในร้าน เสียหายจำนวนมาก

และที่ร้านโกบอลเฮา้ส์ ม.5  ต.เวียงยอง อ.เมืองลำพูน ก็ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ผนังคลังสินค้าได้พังลงมา จนทำให้คนที่สัญจรไปมาเห็นสินค้าที่ปกติจะโชว์อยู่ด้านในอย่างชัดเจน   หลังจากพายุสงบลงจึงได้ช่วยกันเก็บกวาดและขนย้ายสินค้าที่ได้รับความเสียหาย

ด้านจังหวัดลำพูน นายอนุพงษ์  วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน  นายยุทธพงศ์ ไชยศร นายอำเภอเมืองลำพูน  ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย พร้อมอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ ที่เร่งเข้าไปให้การช่วยเหลือประชาชนและสำรวจความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอเมืองลำพูนอย่างเร่งด่วนต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน