X

ลำพูน จัดหางานลำพูนเอาจริงนำทีมลุยตรวจแรงงานต่างด้าวลักลอบทำงานอย่างผิดกฎหมาย

ที่จังหวัดลำพูน จัดหางานจังหวัดลำพูน พร้อมทีมตรวจแรงงานต่างด้าว กรมการจัดหางาน ลงพื้นที่ตรวจแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้ามาทำงานอย่างผิดกฎหมาย ในพื้นที่จังหวัดลำพูน ดำเนินคดีทั้งนายจ้างลูกจ้าง


วันที่ 22 มีนาคม 2567 นางสาวพุทธชาติ อินทร์สวา จัดหางานจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่งานควบคุมการทำงานของคนต่างด้าว บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่กองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองคนหางาน กรมการจัดหางาน เข้าตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าว ณ สถานที่ก่อสร้างในเขตพื้นที่อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน จำนวน 2 แห่ง


จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบแรงงานรวมทั้งสิ้น 59 ราย แยกเป็นแรงงานไทย จำนวน 3 ราย แรงงานต่างด้าวชนกลุ่มน้อย จำนวน 4 ราย และแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 48 ราย มีใบอนุญาตทำงานถูกต้อง และพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมากระทำความผิด จำนวน 4 ราย ข้อหาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 8 แห่งพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561 มีโทษตามมาตรา 101 ปรับตั้งแต่ 5,000 – 50,000 บาท และเมื่อได้ชำระค่าปรับแล้ว ให้ส่งคนต่างด้าวผู้นั้นกลับออกไปนอกราชอาณาจักรโดยเร็ว


ทั้งนี้ ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษผู้เป็นนายจ้างในข้อหารับคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยที่คนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงาน อันเป็นความผิดตามมาตรา 9 ซึ่งมีโทษตามมาตรา 102 ปรับตั้งแต่ 10,000 – 100,000 บาท ต่อคนต่างด้าวที่จ้างหนึ่งคน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน