X

ลำพูน  ลุงวัย 61 ขี่จักรยานยนต์หายตัวออกจากบ้าน ญาติตามหาพบกลายเป็นศพจมน้ำ

ที่จังหวัดลำพูน  ลุงวัย 61 ขี่จักรยานยนต์หายตัวออกจากบ้านไป ญาติร้อนใจออกตามหาพบกลายเป็นศพจมน้ำ

กลางดึกของคืนวันที่ 22 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยรวมใจลำพูนได้รับการประสานร้องขอนักประดาน้ำช่วยงมหาผู้สูญหายในอ่างเก็บน้ำในสวนลำไย พื้นที่หมู่ 2 บ้านแม่สะป๊วด ตำบลทาสบเส้า อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน หลังได้รับแจ้งจึงจัดเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำพร้อมรถพยาบาลออกตรวจสอบและประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทา จังหวัดลำพูน ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ  เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบอ่างเก็บน้ำภายในสวนลำไยมีชาวบ้านและญาติของผู้สูญหายมุงดูอยู่จึงได้กั้นผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุ

ตรวจสอบในเบื้องต้นพบร่องรอยอุบัติเหตุจากรถจักยานยนต์เป็นรอยไถลครูดเป็นทางยาวจนตกไปในน้ำแต่ไม่พบผู้ขับขี่จึงคาดว่าผู้ขับขี่ได้จมอยู่ในอ่างเก็บน้ำจึงได้ให้ชุดประดาน้ำลงงมในอ่างเก็บน้ำซึ่งพบรถจักยานยนต์จมอยู่ในน้ำจึงนำขึ้นมาก่อนทีจะทำการลงคันหาผู้สูญหายใช้เวลาผ่านไป 15 นาที ทางเจ้าหน้าที่จึงพบผู้สูญจมอยู่ใต้น้ำก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาเป็นชาย 1 ราย ทราบต่อมา คือ นายทองทศ  ทาใจกาศ  อายุ 61 ปี เป็นชาวบ้านในพื้นที่ทาสบเส้า ต.แม่ทา จ.ลำพูน

จากการสอบถามญาติ บอกว่า นายทองทศ ได้หายออกจากบ้านไปเมื่อช่วงหัวค่ำจนกระทั่งตกดึกแล้วก็ยังไม่กลับจึงได้ออกมาตามหาจนมาพบรอยรถจักยานยนต์ตกไปในอ่างเก็บน้ำสวนลำไย จึงได้ร้องขอไปทางกู้ภัยช่วยงมค้นหา โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจึงพบร่างนายทองทศ จมอยู่ใต้น้ำ ลึกกว่า 2 เมตร

หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบศพให้กับทางสมาคมกู้ภัยร่วมใจนำส่งโรงพยาบาลแม่ทาเพื่อส่งให้แผนกนิติเวชทำการชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิตทึ่แท้จริงอีกครั้งต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน