X

ลำพูนอ่วม 5 อำเภอถูกน้ำท่วมเร่งช่วยเหลือด่วน

หลายพื้นที่ในจังหวัดลำพูนได้รับความเสียหายจากภาวะอุทกภัย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าช่วยเหลือเยียวยา เตือนประชาชนติดตามสภาพอากาศและสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

วันที่ 30 กันยายน 2566 นายธนา นวลปลอด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน ได้รายงานเหตุสาธารณภัยในพื้นที่ ตามที่ได้มีฝนตกในพื้นที่จังหวัดลำพูน ตั้งแต่วันที่ 27-29 กันยายน 2566 ได้เกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ส่งผลให้ประชาชนได้รับผลกระทบรวม 5 อำเภอ 11 ตำบล 29 หมู่บ้าน ประกอบด้วย  1) ต.เหมืองจี้ อ.เมืองลำพูน น้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร  2) หมู่ที่ 2 – 7 ,9 – 10 , 12 – 13 ต. เหล่ายาว อำเภออ.บ้านโฮ่ง หมู่ที่ 1-6 , 8 , 10 – 14 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง น้ำท่วมพื้นที่การเกษตร 3) ต.ทุ่งหัวช้าง อ.ทุ่งหัวช้าง น้ำท่วมพื้นที่การเกษตร สะพานข้ามลำน้ำถูกน้ำท่วมสัญจรไม่ได้ 3 จุด ต.ตะเคียนปม อ.ทุ่งหัวช้าง น้ำท่วมพื้นที่การเกษตร ต.บ้านปวง อ.ทุ่งหัวช้าง น้ำท่วมพื้นที่การเกษตร  4) หมู่ที่ 14 ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา น้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร 1 หลังคาเรือน

นอกจากนี้ สะพานข้ามแม่น้ำแม่ขนาด ไม่สามารถสัญจรได้ ต.ทากาศ อ.แม่ทา น้ำท่วมพื้นที่การเกษตร ต.ทาขุมเงิน อ.แม่ทา น้ำท่วมพื้นที่การเกษตร  5) 4 หมู่บ้าน ในลี้ อ.ลี้ น้ำท่วมพื้นที่การเกษตร หมู่ 5 ต.แม่ตืน อ.ลี้ น้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร   6) หมู่ 1 – 14 ต.ท่าตุ้ม อ.ป่าซาง น้ำท่วมพื้นที่การเกษตร และถนน 16 สาย หมู่ 1 – 17 ต.น้ำดิบ อ.ป่าซางน้ำท่วมพื้นที่การเกษตร และถนน 31 สาย

ด้าน นายสมเจตน์ วุฒิพงศ์ชัยกิจ นายกเทศมนตรีตำบลป่าซาง  พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลป่าซาง ปลัดเทศบาล รองปลัดเทศบาล ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ ปริมาณน้ำในลำน้ำแม่ทา บริเวณหลังตลาดป่าซาง และบริเวณหน้าวัดอินทขิล พร้อมให้พนักงาน เจ้าหน้าที่ ร่วมกันบรรจุกระสอบทราบและทำผนังกั้นน้ำ โดยมี นายภัทรพล ผัดดวงธรรม นายอำเภอป่าซาง ร่วมติดตามสถานการณ์ดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน ได้ประสานโครงการชลประทานลำพูนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้เปิดประตูระบายน้ำทุกบาน เพื่อผันน้ำออกโดยเร็วและแจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเฝ้าระวัง รวมทั้งให้ความช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน