X

ลำพูน “พิธา” ขอบคุณชาวลำพูนท่ามกลางประชาชนนับหมื่นแห่ต้อนรับแน่น

ลำพูน “พิธา” ขอบคุณชาวลำพูนท่ามกลางประชาชนนับหมื่นแห่ต้อนรับแน่น

เย็นวันนี้ 14 มิ.ย. 2566  ที่จังหวัดลำพูน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายก พรรคก้าวไกล ว่าที่นายกรับมนตรี คนที่ 30 เดินทางมาจังหวัดลำพูน พร้อมคณะผู้บริหารพรรคก้าวไกล และว่าที่ ส.ส.ลำพูน เขต 1 ของพรรค เพื่อขึ้นเวทีปราศรัยขอบคุณพี่น้องชาวลำพูนที่เดินไว้วางใจเลือก สส.และปาร์ตี้ลิส พรรคก้าวไกลทุกคะแนน ท่ามกลางฝูงชนที่เป็นแฟนคลับแห่มารอต้อนรับตามสถานที่ต่าง ๆ ที่นายพิธา เดินทางมา โดยสถานที่แรกที่มาลำพูนได้ไปไหว้สักการะอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี  จากนั้นเดินทางมายังวัดพระธาตุหริภุญชัย ท่ามกลางประชาชนที่มารอต้อนรับจุดนี้ไม่ต่ำกว่า 5,000 คน ทั้งหน้าวัด ในวัดและบนพระวิหาร จนเนืองแน่นไปด้วยเสื้อส้ม จนนายพิธา ต้องเข้าทางประตูข้างวัดเข้านมัสการพระบนพระวิหารหลวงเพื่อขอพร เสร็จแล้วจึงลงพระวิหารพร้อมทั้งมีประชาชนที่ส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่มที่รอรับตั้งแต่บนวิหารลงมาถึงหน้าลานวัด

จากนั้น นายพิธา พร้อมคณะ ได้เดินเท้าพร้อมมีการ์ดคอยอำนวยความสะดวกในการเดินเท้าไปตามถนนไปยังเวทีปราศรัยตลอดระยะทางกว่า 300 เมตร เนื่องจากได้ถูกรุมล้อมจากคลื่นประชาชนติดตามไป และยังมียืนรอข้างถนน 2 ข้างทางส่งเสียงเชียร์สนับสนุนตลอดเส้นทางไปจนถึงเวทีปราศรัย ได้มีประชาชนขอถ่ายรูป มอบของ และคล้องผ้าขาวม้ารับขวัญบนเวทีอีกด้วย

ด้านนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์   ได้กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า   ขอบคุณคนลำพูนที่ออกไปเลือกตั้งมาที่สุดของประเทศ และขอบคุณที่เลือกผู้สมัคร ของพรรคก้าวไกล จนได้ สส. ในเขตเลือกตั้งที่ 1 ของลำพูน จาก 2 เขต  ขอขอบคุณพรรคพันธมิตรฝ่ายประชาธิปไตย ทั้งพรรคเพื่อไทยที่สนับสนุนพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาลและอีก 6 พรรคที่เหลือที่รักประชาธิปไตยของคนลำพูนจะไม่ผิดหวังแน่นอน  เราจะทำให้ชาวลำพูนไม่ลำบากอีกต่อไป แรงงานจำนวนมากที่อยู่นอกระบบ ค่าแรงน้อยจะทำหน้าที่ให้แรงงานไม่ลำบากอีกต่อไป ลุกเล็กเด็กแดง ที่สวัสดิการถ้วนหน้าไม่ถึง จะให้เบี้ย 1,200 ต่อเดือนต่อคน ตามที่สัญญา คนลำพูนจะไม่ลำบากลำพังอีกต่อไป  เกษตรกรลำพูนไม่ลำไยอีกต่อไป เมื่อจัดตั้งรัฐบาลได้สุราก้าวหน้ามาแน่นอน อีกหน่อยราคาลำไยแพงขายเป็นลำไย ถ้าถูกขายเป็นเบียร์ส่งออก   ผลิตภัณฑ์จากลำไย เกษตรกรลำไยจะรวยแน่นอน ขอเชิญเฉลิมฉลองชัยชนะ ด้วยกัน ขอดเนอยู่ข่าง ๆ กัน ทั้งข้างซ้ายและข้างขวา เดินหน้าไปด้วยกัน  ทุกอย่างเป็นไปได้ถ้าร่วมมือกัน การเดินทางยังอีกไกลแม้เต็มไปด้วยขวากหนามและอุปสรรค์เราจะเปลี่ยนแปลงลำพูน และเปลี่ยนแปลงภาคเหนือด้วยกัน

โดยการปราศรัยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ซึ่งขณะปราศรัยนั้นเสียงแหบเครือตลอดต้องหยุดพักกินน้ำหลายครั้งขณะปราศรัยครั้งนี้ จากนั้นได้ลงเวทีไปถ่ายรูปกับประชาชนที่มารอรับและเดินทางกลับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน