X

ลำพูน ชวนเคาท์ดาวน์ ในงานฮ่วมใจ๋สืบสานตำนานป่าซาง ประจำปี 2565

จังหวัดลำพูน จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวส่งท้ายปีเก่าชวนเคาท์ดาวน์ ในงานฮ่วมใจ๋สืบสานตำนานป่าซาง ประจำปี 2565

คืนวันที่ 30 ธันวาคม 2565 นายสันติธร  ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน  พร้อมด้วย นายภัทรพล ผัดดวงธรรม นายอำเภอป่าซาง  นายสมเจตน์ วุฒิพงศ์ชัยกิจนายกเทศมนตรีตำบลป่าซาง ส่วนราชการ ประชาชนในอำเภอป่าซาง ร่วมกันเปิดงานฮ่วมใจ๋สืบสานตำนานป่าซาง ประจำปี 2565 เพื่อ ส่งเสริมการท่องเที่ยวท้องถิ่นและอนุรักษ์วัฒนธรรม วิถีชีวิต ภูมิปัญญาและประเพณีของดีอำเภอป่าซาง ส่งเสริมให้เด็ก เยาวชนและประชาชนมีส่วนร่วมในการสืบทอดศิลปวัฒนธรรมประเพณีภูมิปัญญาท้องถิ่น

โดยพิธีเปิดงานได้จัดให้มีการแสดงย้อนอดีตตำนานเมืองป่าซางจนถึงปัจจุบัน  โดยเฉพาะป่าวางเป็นถิ่นผ้าทอพื้นเมืองที่งดงาม และสาวงามป่าซางที่เคยสร้างชื่อเสียงในการขึ้นประกวดเวทีต่างๆทั้งระดับจังหวัดลำพูน และหลายจังหวัดในภาคเหนือ รวมไปถึงเคยได้รับตำแหน่งนางสาวไทยมาแล้ว จนได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองแห่งสาวงาม จนถูกนำไปแต่งดเป็นเพลง ที่ศิลปินดังหลายท่านได้ขับร้อง กันจำนวนมาก ตลอดจนถึงการนำไปสร้างเป็นหนังแล้วก็หลายเรื่องในยุคที่เฟื่องฟูจนเป็นที่รู้จักและกล่าวขานถึงเมืองป่าซาง

นายสันติธร  ยิ้มและมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน  กล่าวว่า งานในวันนี้เป็นการจัดงานแบบย้อนยุคเล่าถึงอดีตสร้างความประทับใจ ให้ชาวป่าซางและนักท่องเที่ยว ที่มาชม ซึ่งที่อำเภอป่าซางมีวัฒนธรรมประเพณีที่รักษาสืบทอดกันมา  เมืองที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานแสดงถึงความเป็นล้านนามีมนต์เสนห์แสดงถึงเอกลัษณ์ ที่งดงามสืบต่อกันมา จนถึงทุกวันนี้

สำหรับงานฮ่วมใจ๋สืบสานตำนานป่าซาง จัด ขึ้นในวันที่ 30 – 31 ธันวาคม 2565 ณ ลานศูนย์แสดงสินค้าและหัตถกรรม เทศบาลตำบลป่าซาง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน งานเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ภายในงานจะมีกิจกรรมให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน ได้รับชมและสัมผัสวิถีชีวิตกลิ่นอายทางวัฒนธรรมของชาวป่าซางได้อย่างใกล้ชิดตลอดทั้งภาคกลางวันและกลางคืน

กิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจมากมาย อาทิ  การแข่งขันตีกลองหลวง การประกวดผู้สูงอายุสุขภาพดี การประกวดสาวงามป่าซาง ประจำปี 2565  การแข่งขันประกอบอาหาร ส้มตำลีลา  การประกวดร้องเพลงกำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน กิจกรรมกาดหมั้ว/ลานขันโตก นิทรรศการเล่าขานตำนานป่าซาง การแสดงดนตรีวงเดอะสะล้อ โดยครูแอ็ดภานุทัศ อภิชนาธง และวงสามช่าส์กาแลคซี่ ปิดท้ายด้วยกิจกรรมเคาท์ดาว ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน