X

ลำพูน ประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่ชมความงามของสวนดอกไม้ ในงานไอรักบ้านธิ

ที่จังหวัดลำพูน  ประชาชนและนักท่องเที่ยว แห่ชมความงามของสวนดอกไม้ ในงาน ไอรักบ้านธิ ปี​ 2 ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2566

ค่ำวันที่ 29 ธันวาคม 2565 เวลา 17.00 น. ที่ สวนไอรักบ้านธิ บ้านแพะต้นยางงาม อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน  นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน  พร้อมด้วย นายจักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน และนายประกอบ ยอดยา นายอำเภอบ้านธิ  ส่วนราชการ และประชาชนชาวบ้านธิ ร่วมกันเปิดงานไอรักบ้านธิ ปี 2  เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวและส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2566 โดยจุดนี้​ ถือเป็นสวนดอกไม้แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จ.ลำพูน​   บนพื้นที่​ 5​ ไร่​

ส่วนบรรยากาศในงานจะได้สัมผัสวัฒนธรรมอัตลักษณ์ทางชาติพันธุ์​สามไต​ ได้แก่ไตลื้อ, ไตยอง, ไตยวน   นักท่องเที่ยวสามารถเก็บภาพสวยๆแบบสวนดอกไม้กลางหุบเขา และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ชุมชนได้ตลอดระยะเวลาจัดงาน​ โดยเปิดให้ชมระหว่างวันที่​ 22​ ธันวาคม​ 2565​ ถึง​ 14​ กุมภาพันธ์​ 2566​

ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย​ เช่น​ ประกวดภาพถ่าย, วิ่งเทรลพิชิตดอยงุ้ม, วันเด็กแห่งชาติ, ปั่นวิถีสามไต, งานโคนมเกษตรของดีตำบลห้วยยาบ, จดทะเบียนสมรส​ท่ามกลางสวนดอกไม้ และอื่นๆอีกมากมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน