X

ลำพูน   เตรียมจัด วิ่งท้าลมหนาว “ยูเมะพลัส ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน 2022” ยลเสน่ห์เมืองรอง

ลำพูน   เตรียมจัด วิ่งท้าลมหนาว “ยูเมะพลัส ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน 2022” ยลเสน่ห์เมืองรองภาคเหนือในสไตล์ลำพู๊น ลำพูนสานต่อความสำเร็จปิดท้ายซีรีส์ Thailand RING 21.1 วันที่ 25 ธันวาคม 2565

จังหวัดลำพูน ร่วมกับ บริษัท อีชี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส, การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดเทศกาลแข่งขันวิ่ง “ยูเมะ พลัส ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน 2022” (Umay+ Lamphun Half Marathon 2022) วิ่งแบบลำพู๊น ลำพูน งานวิ่งสนามสุดท้ายของปีในซีรีส์ Umay+ Thailand RING 21.1 Series 2022 ซึ่งจะมีขึ้นวันที่ 25 ธันวาคม 65 ทั้งหมด 2 ระยะทาง คือ 21.1 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร ออกสตาร์ท ณ บริเวณหน้าวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร

นายจักรกฤษณ์ เอ่งฉัวน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน กล่าวว่า เทศกาลการแข่งขันวิ่ง ยูเมะ พลัสลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน 2022 ในปีนี้เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลงานวิ่งถนนของซีรีส์ Thailand RING 21.1 บนพื้นที่เมืองรองของภาคเหนือ ที่มีเรื่องราวของประวัติศาสตร์วัฒนธรรม รวมถึงเป็นสนามแข่งขันที่เติบโตอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 นับเป็นอีกหนึ่งมิติที่ช่วยสร้างสีสันให้กับเมืองเป็นอย่างดี และด้วยความนิยมในการออกกำลังกายซึ่งสอดคล้องกับการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชากรในจังหวัดลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียงจึงเป็นกิจกรรมที่ทางเมืองยินดีเป็นอย่างยิ่งในการส่งเสริมให้เกิดการแข่งขันวิ่งดังกล่าว โดยทางหน่วยงานได้มีความร่วมมือกับทางผู้จัดและภาคส่วนอื่นๆ เพื่อร่วมกันบูรณาการงานในครั้งนี้ให้ออกมาประทับใจกับนักวิ่ง และผู้มาเยือนทุกคน

นายชาตชัย เลิศบรรธนาวงศ์ Chief Information Officer บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการปี 2022 กล่าวว่า เทศกาลการแข่งขันวิ่ง ยูเมะพลัส ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน 2022 เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่เชื่อมโยงกับนโยบายการบริหารของบริษัทฯ ในเรื่องของ SDGs คือ การส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีผ่านการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมารารอน และการรักษาสิ่งแวดล้อมร่วมกับชุมชนอย่างยั่งยืน ผ่านแคมเปญ “EASY RUN” คือ การทำความสะอาดบริเวณรอบๆ พื้นที่ก่อนและหลังการแข่งขัน ในกิจกรรม กิจกรรม Clean the Town และรณรงค์ให้นักวิ่งทุกคนช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมภายในงานวิ่ง ไม่สร้างขยะ ลด ละ และเลิกใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหาร เพื่อลดปัญหาขยะล้นเมือง ซึ่งตรงกับค่านิยมด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมของจังหวัดลำพูน

คุณสุทธินี สุริยกุล ณ อยุธยา รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองลำพูน กล่าวว่า การแข่งขันวิ่ง ยูเมะพลัส ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน 2022 ณ จังหวัดลำพูน ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งเป็นสถานการณ์ภายหลังวิกฤติโรคระบาดโควิด ซึ่งเกิดผลกระทบทั่วโลก และเช่นเดียวกันกับจังหวัดลำพูนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดดังกล่าว การกลับมาของงานนี้ซึ่งเหมือนเป็นหนึ่งในเทศกาลประจำปีของจังหวัด นำมาซึ่งความตื่นตัวของผู้แข่งขัน ผู้ติดตาม และ ชาวลำพูน ผมในฐานะผู้รับผิดชอบสถานที่โดยตรง ได้มีการเตรียมการและบูรณาการกับภาคส่วนต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมของพื้นที่ในการรองรับผู้เข้าร่วมทุกท่าน เพื่อให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชุมชนและท้องถิ่น ถือเป็นการสร้างสีสันปลุกเมืองให้มีชีวิตชีวา และเปิดรับให้ทุกท่านได้รับประสบการณ์ใหม่จากพัฒนาการของเมืองลำพูนตั้งแต่หลังโควิดเป็นต้นมา

คุณจงรัก สีลาโพธิ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดลำพูน กล่าวว่า การแข่งขันในระยะฮาล์ฟ มารารอนครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งเวทีสำคัญ ที่จะเปิดโอกาสให้กับนักกีฬาอาชีพ นักกีฬาสมัครเล่น และผู้สนใจได้เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อแสดงศักยภาพของบุคคล และเป็นการสร้างสีสัน ปลุกสังคม และเศรษฐกิจผ่านกิจกรรมกีฬามวลชลรวมไปถึงการสร้างผลกระทบเชิงบวกในอีกหลากหลายมิติ ซึ่งเป็นพันธกิจ หน้าที่สำคัญของการกีฬาแห่งประเทศไทย ทั้งด้านความเป็นเลิศด้านเส้นทางและการแข่งขันให้มี มาตรฐานระดับนานาชาติ และส่งเสริมศักยภาพของนักกีฬาผู้เข้าแข่งขันได้แสดงความสามารถบนเวทีของการจัดการแข่งขันกีฬาที่มีมาตรฐาน

พลตรีอาณัติ รัตนพล ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬากรีทาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชปถัมภ์ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันวิ่ง ยูเมะพลัส ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน 2022 ได้มีการวัดเส้นทางตามระเบียบของจากการวัดโดยสมาพันธ์กรีฑานานาชาติ (World Atheletics) ซึ่งเป็นการส่งเสริมวงการวิ่งผ่านการสร้างมาตรฐานโลกจากเส้นทางระยะ 21.1 กม. และยกระดับสนามวิ่งในประเทศไทย เป็นการปูทางการยกระดับไปสู่การแข่งขันระดับโลกในอนาคต นับเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างเมืองเพื่อเป็นจุดดึงดูดให้เกิดการแข่งขันของเหล่านักกีพาอาชีพ และนักกีฬาสมัครเล่นที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน นำไปสู่การหลั่งไหลจากนักกีฬา ผู้ติดตาม ผู้สนใจและนักท่องเที่ยวในช่วงเวลาที่เกิดการแข่งขัน เกิดการปลุกเมืองและผลกระตุ้นเศรษฐกิจให้กระจายไปยังพื้นที่ และเป็นการประชาสัมพันธ์เมืองผ่าน สายตาของผู้เข้าร่วมได้อีกมิติหนึ่ง

คุณบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ Race Founder & Race Director กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นการปลุกเมืองผ่านการวิ่งบนเส้นทางที่สวยงาม และนำเสนอเส้นทางที่ออกสู่สายตาของนักวิ่งทุกท่านที่เข้าร่วมงานนี้ พัฒนาการของสนามวิ่งในครั้งนี้มีด้านการสร้างมาตรฐานของเส้นทาง การจัดการแข่งขันความปลอดภัยต่างๆ และการมีส่วนร่วมกับชุมชนนั้นเป็นเป้าหมายสำคัญที่ทำให้มีผู้คนเข้าร่วมงานจำนวนมาก เกิดความหลากหลายของผู้เข้าร่วมเกิดเป็นอีกสีสันหนึ่งที่น่าสนใจของเมือง การเข้ามาของนักกีฬา ผู้ติดตาม และ นักท่องเที่ยว และเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญที่นานาชาติจะเล็งเห็นถึงศักยภาพทางด้านกีฬาของไทย ทั้งความสวยงาม ของพื้นที่เพื่อการแข่งขัน ซึ่งจะเป็นจุดดึงดูดให้นักกีฬาเข้าสู่การแข่งขันในประเทศไทย และสงเสริมให้วงการกีฬาตื่นตัว ซึ่งล้วนแต่ส่งผลดีต่อ เมืองและตัวนักกีฬาเองทั้งสิ้น

ทั้งนี้ งานวิ่ง “ยูเมะพลัส ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน 2022″เป็นการสานต่อความสำเร็จสนามสุดท้ายของปีในชีรี่ส์ Umay+ Thailand RING 21.1 Series 2022 ต่อจากสนามแรก “ยูเมะพลัส เชียงราย 21.1 มารารอน 2022” ที่จังหวัดเชียงราย และ “บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 21.1 2022” ที่กรุงเทพฯ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน