X

ลำพูน พาณิชย์ลำพูนลงพื้นที่ตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการ รับปีใหม่ 2566

ที่จังหวัดลำพูน พาณิชย์ จ.ลำพูนลงพื้นที่ตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

นางกนกรัตน์ ยุกติรัตน์ พาณิชย์จังหวัดลำพูน ร่วมกับ  ตำรวจภูธรนิคมอุตสาหกรรม ตำรวจภูธรแม่ทา และสำนักงานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดลำพูน ลงพื้นที่ตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคไม่ให้ได้รับความเดือนร้อนจาการถูกเอารัดเอาเปรียบในการซื้อของขวัญ ของฝาก และเป็นการป้องปรามมิให้ผู้ประกอบการฉวยโอกาสปรับราคาจำหน่ายสินค้าเพิ่มสูงขึ้น โดยได้ตรวจสอบจำนวน 2 แห่ง ได้แก่ 1.ตลาดริมทางดอยติ (อำเภอเมือง)  2.ตลาดดอยแก้ว (อำเภอแม่ทา)

ผลการดำเนินการตรวจสอบพบว่า ผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าส่วนใหญ่ ให้ความร่วมมือในการปิดป้ายแสดงราคาสินค้า และพบผู้ประกอบการไม่ปิดป้ายแสดงราคาจำนวน 1 ราย ได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ สำหรับผู้บริโภคที่พบเห็นความไม่เป็นธรรมในการซื้อสินค้าและบริการ สามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนมาได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัด หรือ สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 โดยหากเป็นความผิดกรณีไม่ปิดป้ายแสดงราคามีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท และกรณีจำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินควร กักตุนสินค้า และปฏิเสธการจำหน่ายต้องระวางโทษจำคุก 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน