X

ลำพูน เร่งกำจัดวัชพืชติดหน้าฝาย และช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้าน วัด โรงเรียนหลังน้ำลด

ที่ตำบลริมปิง อ.เมืองลำพูน   เจ้าหน้าที่เทศบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันเร่งกำจัดวัชพืช และสิ่งกีดขวางทางน้ำฝายพญาอุต และ นำประชาชนจิตอาสา ร่วมทำความสะอาด ฟื้นฟูสภาพ หลังน้ำลด บริเวณโดยรอบวัดศรีปิงชัย(ทุ่งป่าแก) และบ้านเรือนประชาชน  ในพื้นที่ ม.1 บ้านป่าแก ตำบลริมปิง หลังสถานการร์น้ำคลี่คลายลง

โดยนายเอนก มหาเกียรติคุณ นายกเทศมนตรีตำบลริมปิง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาลตำบลริมปิง ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลริมปิง อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลริมปิง เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองลำพูน และประชาชนจิตอาสา ร่วมทำความสะอาด ฟื้นฟูสภาพ หลังน้ำลด บริเวณโดยรอบวัดศรีปิงชัย(ทุ่งป่าแก) และบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ ม.1 บ้านป่าแก ตำบลริมปิง ซึ่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารภัย เจ้าหน้าที่กองช่าง เทศบาลตำบลริมปิง จัดชุดลงพื้นที่ ร่วมกับ นายวิฑูรย์ ทาแกง ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 บ้านฮ่องแล้ง และทีมงาน  เร่งดำเนินการกำจัดวัชพืช และสิ่งกีดขวางทางน้ำ ที่ติดสะสมบริเวณฝายพญาอุต เป็นจำนวนมาก เพื่อช่วยเปิดทางน้ำ เพิ่มประสิทธิภาพการไหลของน้ำในแม่น้ำปิง ป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น หากน้ำปิงหลากลงมาอีกครั้ง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน