X

 ลำพูน กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 จัดกิจกรรม Lanna Caravan  ชวนท่องเที่ยวล้านนา

จังหวัดลำพูน เข้าร่วมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 จัดกิจกรรม Lanna Caravan  โชว์ศักยภาพด้านการท่องเที่ยวล้านนา  ประเพณี ศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาล้านนา

ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า กรุงเทพฯ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 (เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน)  ได้จัดกิจกรรม Lanna Caravan โดยมีนางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิด โดยมีท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมครบครัน

สำหรับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเมืองหลักของภาคเหนือ มีประเพณี ศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมล้านนาที่มีอัตลักษณ์ทรงคุณค่า และเสน่ห์ที่โดดเด่น เอื้อต่อการพัฒนาและสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับพื้นที่ได้ ซึ่งสามารถเชื่อมโยงกันในเชิงประวัติศาสตร์และมีความหลากหลายทางการท่องเที่ยวและในปัจจุบัน หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 ทำให้เกิดการท่องเที่ยววิถีใหม่ (New Normal) ทำให้พฤติกรรมการท่องเที่ยวเปลี่ยนแปลงไป ตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพมีความสำคัญมากขึ้น

กิจกรรม Lanna Caravan จึงได้รับการจัดขึ้นเพื่อเพื่อประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ด้านการท่องเที่ยวของกลุ่ม และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการตระหนักถึงคุณค่าของทุนทางวัฒนธรรม สามารถต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มได้ รวมทั้งสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและขยายตลาดการท่องเที่ยว ดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพสูง โดยกิจกรรมมี 2 ครั้งคือ ครั้งที่ 1 โดยได้จัดกิจกรรมเสร็จสิ้นไปแล้ว เมื่อวันที่ 23 – 25 กันยายน 2565 ณ เซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ต และครั้งนี้คือการจัดกิจกรรม Lanna caravan

ครั้งที่ 2 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 6 ตุลาคม 2565  ภายในงานมีนิทรรศการอัตลักษณ์ล้านนา การแสดงทางดนตรี การแสดงวัฒนธรรม 4 จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน กิจกรรมสาธิตหัตถกรรมล้านนา กิจกรรมส่งเสริมการขาย  โปรโมชั่นพิเศษเฉพาะในงานนี้ ผู้ประกอบการกว่า 40 ร้านค้า

นางกัญญ์ชลา กล่าวว่าการท่องเที่ยวถือว่ามีความสำคัญต่อด้านเศรษฐกิจของประเทศ เมื่อการท่องเที่ยวสามารถให้บริการได้ การจ้างงาน ก็เกิดขึ้น สินค้าทางการเกษตร ของฝาก ของที่ระลึก กิจกรรมต่างๆ ก็จะตามมา สามารถสร้างงานสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับประชาชน ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในทุกภาคส่วนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน