X

ลำพูน น้ำแม่ทา ไหลหลากกัดเซาะถนนเหลือเพียง 1.5 – 2 เมตร จนต้องระดมชาวบ้านมาซ่อม

ที่ จ.ลำพูน ในพื้นที่เทศบาลตำบลม่วงน้อย อ.ป่าซาง  น้ำแม่ทาได้ไหลหลากกัดเซาะถนนช่วงบริเวณสะพานป่าตอง (ท่ากอม่วง) – ฝายกิ่วมื่น ตำบลมะกอก อ.ป่าซาง จ.ลำพูน  ซึ่งน้ำกัดเซาะถนนเหลือความกว้างของถนนเพียง 1.5 – 2 เมตร จนต้องระดมเจ้าหน้าที่เทศบาล และชาวบ้านมาช่วยกันคลุมพลาสติกกันน้ำซึมและกัดเซาะถนนสร้างความเสียหายจนอาจพังทลายน้ำไหลเข้าหมู่บ้าน

นายเสกสรร ลังกาพินธ์ นายกเทศมนตรีตำบลม่วงน้อย พร้อมคณะผู้บริหาร นำทีมพนักงานงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัดเทศบาล พนักงานกองช่าง และพนักงานทุกส่วนราชการ เร่งแก้ไขปัญหาจุดเสี่ยงที่น้ำทากัดเซาะถนนช่วงบริเวณสะพานป่าตอง (ท่ากอม่วง) – ฝายกิ่วมื่น ตำบลมะกอก ซึ่งน้ำกัดเซาะถนนเหลือความกว้างของถนนเพียง 1.5 – 2 เมตร หากไม่เร่งดำเนินการแก้ไข (ในเบื้องต้น) และถ้าฝนยังคงตกต่อเนื่องอยู่ จะทำให้ปริมาณแม่น้ำทาสูงขึ้นอีก ซึ่งเสี่ยงต่อการทำให้ถนนขาด และน้ำทาไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรหรือที่พักอาศัยจนอาจได้รับความเสียหายเป็นวงกว้างได้  จึงต้องระดมเจ้าหน้าที่เทศบาล และชาวบ้าน มาช่วยกันคลุมพลาสติกกันน้ำซึมและกัดเซาะถนนสร้างความเสียหาย

ทั้งนี้ ประธานสภาเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาลในพื้นที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านท่ากอม่วง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านไร่น้อย และประชาชนจิตอาสาบ้านท่ากอม่วง ร่วมกันช่วยแก้ไขปัญหาบริเวณดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียงกันไม่ให้ถนนขาดน้ำไหลท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในที่ลุ่มได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน