X

ลำพูน น้ำปิงยังล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนประชาชน ต่อเนื่องหลังจากน้ำเหนือไหลส่งลงมาจาก จ.เชียงใหม่

วันที่ 4 ต.ค. 65 ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ริมน้ำปิง ที่ไหลผ่าน 3 อำเภอในจังหวัดลำพูน  คือ อ.เมือง  อ.ป่าซาง อ.เวียงหนองล่อง ที่จังหวัดลำพูน  ตั้งแต่เช้าวันนี้ แม้ว่าน้ำปิงที่ได้ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ตำบลริมปิง อ.เมืองลำพูน และ อ.ป่าซาง และ อ.เวียงหนองล่อง ตั้งแต่วานนี้ ระดับน้ำได้ทรงตัวแล้ว  ชาวบ้านยังคงตั้งข้าวของไว้บนถนนและยังไม่ไว้ใจสถานการณ์ เนื่องจากยังมีฝนตกลงมาเป็นบางช่วงด้วย

ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ริมปิง ที่ได้รับความเดือดร้อนจากแม่น้ำปิง ที่ไหลทะลักล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใน จนได้รับความเสียหาย จากมวลน้ำเหนือ จาก จ.เชียงใหม่ ไหลมาอย่างรวดเร็วจนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมจนแทบ จะขนของขึ้นบนบ้านและที่สูงกันไม่ทัน เสียหายเป็นจำนวนมาก

ส่วนในพื้นที่ ได้รับความเสียหายหนักไม่แพ้กันที่ ต.ดงเจริญ อ.เวียงหนองล่อน น้ำได้ทะลักเข้าสวน      ลำไย ไหลไปตามถนนท่วมบ้านเรือนประชาชนบางหลังรั้วบ้านถึงพังทลายลงมาจากน้ำกัดเซาะ  ต้นไม้ล้มเสียหาย ส่วนข้าวของในบ้านก็เสียหายต้องรีบขนย้ายกันชุลมุน

นอกจากนี้  ที่สะพานข้ามน้ำปิงที่วังสะแกงท่าศาลาที่ ข้ามระหว่าง จ.เชียงใหม่ -จ.ลำพูน  บริเวณ อ.เวียงหนองล่องได้ทรุดตัวลง จนต้องปิดการสัญจรไม่ให้รถขับผ่านไปมาบนสะพานนี้จนกว่าจะมีการซ่อมแซมหลังน้ำลดทำให้เกิดความลำบากในการเดินทางของประชาชนเนื่องจากเป็นสะพานที่ประชาชน 2 จังหวัดใช้เดินทางไปทำงานและค้าขายพืชผลทางเศรษฐกิจกันมานาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน