X

ลำพูน น้ำท่วมแล้ว 5 อำเภอ เดือดร้อนกว่า 1,000 ครัวเรือน

ที่จังหวัดลำพูน วันนี้น้ำปิงได้ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ตำบลริมปิง อ.เมืองลำพูน และ อ.ป่าซาง บางจุดน้ำท่วมสุงกว่า 1.5 เมตร รวมทั้งจังหวัดน้ำท่วมแล้ว 5 อำเภอ เดือดร้อนกว่า 1,000 ครัวเรือน

วันนี้ 3 ต.ค. 65 ที่จังหวัดลำพูนตั้งแต่เช้าน้ำปิงได้ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ตำบลริมปิง อ.เมืองลำพูน และ อ.ป่าซาง จนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก บางจุดน้ำท่วมสุงกว่า 1.5 เมตร ต้องขนข้าวของหนีน้ำกัน  ส่วนในพื้นที่ อ.บ้านโฮ่ง  อ.ลี้ และ อ.แม่ทา บางจุดยังมีน้ำท่วมขัง เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆรวมถึงท้องถิ่นได้เข้าช่วยเหลือและซ่อมแซมถนนที่ชำรุดเสียหายช่วยเหลือประชานเบื้องต้นแล้ว

สภาพแม่น้ำปิง ที่ไหลทะลักล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.ริมปิง อ.เมืองลำพูน จนได้รับความเสียหาย ทั้งท่วมบ้านเรือน พื้นที่เกษตรกรรม วัด โรงเรียน ได้รับความเสียหายหนัก เนื่องจากมวลน้ำเหนือได้ไหลมาอย่างรวดเร็ว  แม้จะขนของขึ้นที่สูงแล้วบางบ้านยังไม่พ้นข้าวของเสียหาย จำนวนมาก

ด้านนางสาวเจน (ขอสงวนนามสกุล) ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนที่บ้านหนองผำ ตำบลริมปิง บอกว่า น้ำเริ่มทะลักเข้าท่วมบ้านตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยท่วมอย่างรวดเร็วข้าวของแม้จะเก็บวางที่สุงแล้วยังไม่พ้นเพราะน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร บางจุดใกล้ริมน้ำสูงกว่า 1.5 เมตร ข้าวของบางส่วนเสียหาย และน้ำยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและแถมยังมีฝนตกลงมาซ้ำอีกจนทำให้น้ำน่าจะยังสูงขึ้นต่อไปอีกจึงช่วยกันขนของขึ้นชั้นสองของบ้าน ย้ายกันขึ้นไปอยู่ชั้นบนกันหมด

ทั้งนี้ สถานการณ์ น้ำปิงที่ไหลส่งลงมาจาก จ.เชียงใหม่ ยังไหลลงมาแรงอย่างต่อเนื่องทำให้ระดับน้ำตอนนี้ยังสูงขึ้นเรื่อยๆ  หากยังมีปริมาณฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องก็จะทำให้น้ำปิงยังคงเพิ่มระดับสูงขึ้น ประชาชนยังต้องประสบปัญหาน้ำท่วมบ้านเรือนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน