X

ลำพูน 4 อำเภอในจังหวัดลำพูน น้ำท่วมหนักเร่งช่วยเหลือ และอพยพเป็นการด่วน

ลำพูน 4 อำเภอในจังหวัดลำพูน น้ำท่วมหนักเร่งช่วยเหลือ และอพยพเป็นการด่วน

วันที่ 1 ต.ค. 65  ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาอิทธิพลพายุ ”โนรู” จนทำให้น้ำลี้ ได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรที่อยู่ที่ราบลุ่มระดับน้ำสูงถึง 1.5 เมตร บางจุดปริมาณน้ำสูงถึง 3 เมตร ชาวบ้านต้องหนีน้ำขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้านไปหลายหลังชาวบ้านต่างพากันหนีขึ้นไปบนหลังคาบ้านของตัวเองเพื่อหนีภัยน้ำท่วมเพื่อรอความช่วยเหลือ โดยในเบื้องต้นทางงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลลี้ พร้อมด้วย กู้ภัยลี้ ได้นำน้ำดื่ม ข้าวกล่องไปแจกให้กับชาวบ้านที่ติดอยู่ในบ้าน พร้อมกันนี้ได้นำเรือท้องแบนเข้าพื้นที่เร่งขนย้ายประชาชน ผู้สูงอายุ เด็กเล็กติดอยู่ภายในบ้านเรือน ออกจากพื้นที่มาอยู่ที่ปลอดภัย

ในช่วงบ่ายวันนี้ จนถึงช่วงเย็นที่ผ่านมา แม่น้ำสายต่างๆทั้ง แม่น้ำลี้ แม่น้ำทา แม่น้ำปิง แม่น้ำกวง มีระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว  บางพื้นที่ติดกับภูเขา ก็เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนในตำบลทาสบเมย อ.แม่ทา หลายหมู่บ้าน ที่ตำบลศรีบัวบาน อ.เมืองลำพูน  ตำบลเหมืองจี้ อ.เมืองลำพูน ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง  และบ้านม่วงสามปี อ.ลี้  ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 200 หลังคาเรือน

ที่ตำบลศรีบัวบาน นายประจวบ ขันนา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานป้องกันเทศบาลตำบลศรีบัวบาน ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม และให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีฝนตกหนักและต่อเนื่อง จากอิทธิพลของพายุโนรู จนทำให้มีน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชน หมู่ 8 บ้านหนองหล่ม และหมู่ 9 บ้านป่าบง ตำบลศรีบัวบาน ในการนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวในตำบลศรีบัวบานหลายแห่งได้รับผลกระทบด้วย อาทิ วารีออนเซนแอทศรีบัวบาน และสถานีรถไฟหนองหล่ม

เทศบาลตำบลเหมืองจี้ พันตรีชนินทร พุฒิเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีตำบลเหมืองจี้ พร้อมด้วย นายธีระศักดิ์  จันทร์ภิรมย์ ปลัดเทศบาล ,นางสาวภุมรี จี้อินทร์ หัวหน้าสำนักปลัด และนายณรงค์ฤทธิ์  สิทธิแก้ว หัวหน้าฝ่ายปกครอง นำทีมงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจและความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเนื่องจากฝนตกหนัก

โดยในช่วงเย็น  นายกเทศมนตรีตำบลเหมืองจี้ ได้สั่งการ นำข้าวกล่อง จำนวน 300 กล่องมอบให้ผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่เป็นกรณีเร่งด่วน  นำทรายจำนวน 40 ลำ และกระสอบจำนวน 1,500 ใบ เข้าช่วยเหลือในจุดต่างๆที่ได้รับผลกระทบ  รวมถึงการช่วยเหลืออพยพผู้ป่วยติดเตียงมาพัก ณ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุตำบลเหมืองจี้เป็นการชั่วคราว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน