X

ลำพูน ผู้ว่าฯ รองผู้ว่าฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัด อำลาชีวิตราชการ

ผู้ว่าฯลำพูน พร้อม รองผู้ว่าฯลำพูน สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดลำพูน เนื่องในโอกาสอำลาราชการ และเพื่อความเป็นสิริมงคล

นายวรยุทธ เนาวรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน  นางปนัดดา เนาวรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน /ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำพูน  เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมืองลำพูนหลายแห่ง เนื่องในโอกาสอำลาราชการ และเพื่อความเป็นสิริมงคล

โดยเริ่มไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์  ณ โบราณสถาน กู่ช้าง กู่ม้า เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองอีกแห่งหนึ่งที่ชาวลำพูนให้ความเคารพนับถือ เมื่อต้องการ สมหวังในสิ่งใด ก็มักจะมา ขอพรกันที่นี่ เรียกได้ว่าเป็นทั้งโบราณสถานที่มีความสำคัญเชิงประวัติศาสตร์ และโบราณคดี ตลอดจนเป็น ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ของคนในชุมชน ด้วยความเชื่อว่าเป็นสุสานช้างศึก – ม้าศึก คู่บารมีของพระนางจามเทวี

จากนั้นได้เดินทางไปสักการะศาลพระนางจามเทวี ศาลตายาย พระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5  ณ ศาลากลางจังหวัดลำพูนหลังเดิม เนื่องในโอกาสอำลาราชการ และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง และครอบครัว อีกด้วย

ในการนี้  นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน  นายชาตรี กิตติธนดิตถ์  ปลัดจังหวัดลำพูน  นายบุญส่ง ไชยมณี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน  หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน