X

ลำพูน ฝนตกหนักหลายวันส่งฝนน้ำป่าไหลหลาก ส่วนน้ำทาใกล้ล้นตลิ่ง

ที่จังหวัดลำพูน  ฝนตกหนักหลายวันติดต่อกัน ส่งผลป่าไหลหลาก ส่วนน้ำทาล้นตลิ่ง บ้านเรือนถูกน้ำท่วมขังและน้ำเริ่มล้นตลิ่งเข้าท่วม

วันที่ 25 ก.ย.65 ในพื้นที่เทศบาลตำบลเหมืองจี้ เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขัง นำ โดยพันตรีชนินทร พุฒิเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีตำบลเหมืองจี้ มอบหมาย นายธีระศักดิ์ จันทร์ภิรมย์ ปลัดเทศบาลและ นางสาวภุมรี  จี้อินทร์ หัวหน้าสำนักปลัด นำทีมงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังล้นตลิ่งลำเหมืองและน้ำป่าไหลหลาก  เนื่องจากฝนตกหนัก บ้านป่าตึง  ม.6 ต.เหมืองจี้ อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน โดยได้ดำเนินการ นำกระสอบบรรจุทรายกั้นน้ำเป็นจุดและ ปิดประตูน้ำลำเหมืองดอยครั่ง (ชั่วคราว) เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่

ขณะที่ชาวบ้านใน อ.ป่าซาง เร่งบรรจุกระสอบทรายกันลำน้ำทา ที่บริเวณสะพานหลังตลาดป่าซาง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน นางสาวภัทราพร ลายจุด นายอำเภอป่าซาง พร้อมด้วยนายสุภรณ์วัฒน์ สุรการ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานลำพูน นายสมเจตน์ วุฒิพงศ์ชชัยกิจ นายกเทศมนตรีตำบลป่าซาง และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ในลำน้ำทาที่เพิ่มสูงขึ้น โดยมอบหมายให้ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลป่าซางร่วมกับประชาชน เร่งบรรจุกระสอบทรายเพื่อใช้ในการป้องกันเหตุน้ำท่วม

อย่างไรก็ตามในระยะนี้กรมอุตุนิยมวิทยาได้มีการรายงานว่า พายุโซนร้อนกำลังแรง “โนรู” จะส่งผลให้ภาคเหนือ ในช่วงวันที่  24-26 ก.ย. และ 29-30 ก.ย. 65  มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรงบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 27-28 ก.ย. 65 ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ซึ่งในระยะนี้ขอให้ประชาชนติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากประสบเหตุ สามารแจ้งได้ที่สายด่วนนิรภัย 1784 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน