X

ลำพูน “อนุสรณ์” นายกอบจ.ลำพูน เดินหน้าเสริมทัพการศึกษามอบทุนแก่นักเรียนกว่า 2.2 ล้านบาท

ลำพูน “อรุสรณ์” นายกอบจ.ลำพูน เดินหน้าเสริมทัพการศึกษามอบทุนแก่นักเรียนกว่า 2.2 ล้านบาท

วันนี้ 8 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00 น. ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน นายอนุสรณ์  วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน เป็นประธานในการมอบทุนการศึกษาและเงินช่วยเหลือให้แก่ นักเรียน นักศึกษา พระเณร ทั้งระดับประถม มัธยม และปริญญาตรี ในพื้นที่ อำเภอเมืองลำพูน อำเภอบ้านธิ และอำเภอแม่ทา จำนวนกว่า 482 คน เป็นเงิน 947,800 บาท จากยอดรวมทั้งจังหวัด จำนวน 1,253 คน เป็นจำนวนเงิน 2,245,450 บาท เพื่อช่วยเหลือนักเรียนที่มีความยากจนหรือด้วยโอกาสในจังหวัดลำพูนได้รับโอกาส.ในการศึกษา

นายอนุสรณ์  วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ตามที่ได้แถลงนโยบายในการบริหารต่อสภาไว้ในการส่งเสริมสนับสนุนด้านการจัดการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชนจังหวัดลำพูนทุกสังกัดอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง สนับสนุนการพัฒนาการศึกษาทั้งในระบบและนอกระบบให้มีคุณภาพเท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลกสามารถเชื่อมต่อสู่การสร้างงานสร้างอาชีพ

โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับทุนการศึกษาและเงินช่วยเหลือนักเรียน ประจำปีงบประมาณ 2565 เป็นโครงการหนึ่งที่จะช่วยเหลือนักเรียนที่มีความยากจนหรือด้วยโอกาสในจังหวัดลำพูนให้ได้รับการศึกษาอย่างเท่าเทียมอันจะก่อให้เกิดความเสมอภาค ด้านการศึกษา เพิ่มขีดความสามารถของเด็กและเยาวชนในการเรียนรู้และเติบโตเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ

สำหรับปีงบประมาณ 2565 นี้ ได้มอบทุนการศึกษาและเงินช่วยเหลือนักเรียนให้กับลูกหลานซึ่งเป็นเด็กและเยาวชนในจังหวัดลำพูน จำนวน 1,253 คน เป็นเงินจำนวน 2,245,450 บาท ซึ่งหวังว่าจะนำเงินที่ได้นี้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน