X

ลำพูน ตำรวจบุกจับกุมโจรแสบตระเวนงัดตู้บริจาคพื้นที่ จ.ลำพูน และจ.เชียงใหม่ได้แล้ว

 

วันนี้ 31 ส.ค.2565 โดยการอำนวยการ พ.ต.อ.อุทัย คำแสน ผกก.สภ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน,พ.ต.ท.สุทัศน์ ทาระนัด รองผกก.สส. สภ.บ้านโฮ่ง ชุดจับกุม พ.ต.ต.ณัฐวุฒิ ณ เชียงใหม่ สว.สส. ร.ต.อ.อำนาจ อุประกุล รองสว.สส.,ร.ต.อ.ณรงค์ ป๊อกเชื้อ รองสว.สส., ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ ทำอินแก้ว กับพวกชุดสืบสวนสภ.บ้านโฮ่ง จับกุมตัวนายธนู (ขอสงวนนามสกุล)อายุ 23 ปีอยู่หมู่1 ต.ป่าซาง จ.ลำพูน พร้อมของกลาง 1.รถจยย.ยามาฮ่า นูโว สีดำไม่ติดป้ายทะเบียน 2.รองเท้าแตะ สีแดง 1 คู่ 3.แก้วแบเก็บความเย็น 1 ใบ 4.กางเกงยีนส์ 1 ตัว 5. โทรศัพท์ซัมซุง 1 เครื่อง  นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.บ้านโฮ่ง เนินคดีในข้อหา ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะฯ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 6ส.ค.2565 เวลา 05.20 น.และคืนวันที่ 7 ส.ค.2565 เวลา 04.20 น. ได้มีคนร้ายเอาไปขโมยเงินในตู้บริจาคที่ตั้งไว้หน้าพระพุทธรูปและข้างอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย วัดบ้านโฮ่งหลวง ชึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพไว้อย่างชัดเจน

ต่อมาชุดสืบสวน สภ.บ้านโฮ่ง สืบทราบว่าคนร้ายรายนี้คือนายธนูฯ จึงเข้าทำการจับกุมตัวในห้องพักหอพักไม่มีชื่อ ซอยข้าง ร.ร.ธีรกานต์ฯ หมู่1 ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง ได้คาที่นอน นำตัวมาสอบสวนให้การรับสารภาพว่าเป็นคนร้าย ที่ไปงัดตู้บริจาคที่วัดบ้านโฮ่งหลวง,วัดห้วยกาน และวัดห้วยแทงโพธิญานอกแหล่งท่องเที่ยวเชิงอัตลักษณ์ชื่อดังของอำเภอบ้านโฮ่ง ได้เงินมาชื้อยาบ้ามาเสพและเที่ยวเตร่

จากการตรวจสอบประวัติของนายธนูฯได้ก่อมาแล้วมากมาย มาตั้งแต่อายุ 17 ปีถูกจับเมื่อปี2558 พื้นที่สภ.แม่ปิง ข้อหาเสพยาเสพติดฯ ,ปี2561 พื้นที่สภ.สันป่าตอง ในข้อหาลักทรัพย์(ตู้บริจาค),ปี2564 พื้นที่ สภ.ป่าป่าซาง ในข้อหาลักทรัพย์(ตู้บริจาค),ปี2565 พื้นที่สภ.ป่าซาง ในข้อหาเสพยาเสพติดฯ,ปี2565 พื้นที่สภ.ป่าซาง ในข้อหาลีกทรัพย์(ตู้(บริจาค) และล่าสุดได้มากบดานในพื้นที่สภ.บ้านโฮ่ง ตระเวนงัดตู้บริจาค ตามวัดต่าง ๆ จนกระทั่งถูกจับกุมตัวดำเนินคดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน