X

ลำพูน น้ำปิงเริ่มทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ อ.เมืองลำพูนแล้ว

ที่จังหวัดลำพูน น้ำปิงเริ่มทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน  ในพื้นที่ อ.เมืองลำพูนแล้ว ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 55 คน 16 ครัวเรือน  จนท.เร่งให้ความช่วยเหลือด่วน

ช่วงบ่ายวันนี้  14 สิงหาคม 2565  เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลริมปิง อ.เมืองลำพูน ได้ลงพื้นที่นำข้าวปลาอาหารไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัย ทั้งชาวบ้าน พระสงฆ์ ถูกน้ำท่วมจนไม่สามารถออกไปไหนได้บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ต้องพายเรือเข้าไปให้ความช่วยเหลือจากแม่น้ำปิงได้ล้นตลิ่งเริ่มไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนริมฝั่งน้ำปิง ที่หมู่ 1 บ้านป่าแก และหมู่ 2 บ้านร่องกาศ จนได้รับความเดือดร้อน ข้าวของในบ้าน รวมทั้งพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย

ด้าน  นายเอนก มหาเกียรติคุณ นายกเทศมนตรีตำบลริมปิง พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บ้านป่าแก ม.2 บ้านร่องกาศ และเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลริมปิง ได้พื้นที่สอบถามปัญหา และให้การช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน โดยมอบอาหารสำเร็จรูป(ข้าวกล่อง) ให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลริมปิง ที่ได้รับความเดือนร้อนจากอุทกภัย จากมวลน้ำในแม่น้ำปิงมีปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  จน ทำให้น้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน วัด และพืชผลทางการเกษตร ที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำปิง

นายเอนก มหาเกียรติคุณ นายกเทศมนตรีตำบลริมปิง กล่าวว่า  จากพายุ “มู่หลาน” ทำให้ฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องหลายวันจนทำให้พื้นที่ภาคเหนือโดยเฉพาะต้นน้ำมีมวลน้ำไหลหลากลงมา ทำให้น้ำปิงมีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากน้ำเหนือไหลส่งลงมา จนได้เริ่มล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ตั้งแต่เมื่อช่วง 20.00 น.ของวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา จนระดับน้ำท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆ ในพื้นที่หมู่ 1 บ้านป่าแก และม.2 บ้านร่องกาศ ซึ่งมีพื้นที่ติดลำน้ำปิง  ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 55 คน 16 ครัวเรือน  จึงเร่งให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน