X

ลำพูน ท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก นักท่องเที่ยวต่างชาติเปิดปฐมฤกษ์บินตรงจากเกาหลีสู่เมืองลำพูน

ที่จังหวัดลำพูน ท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเปิดปฐมฤกษ์บินตรงจากเกาหลีสูท่าอากาศยานเชียงใหม่แล้วต่อมานอนพักที่ จ.ลำพูนโดยตรงท่องที่ยวชมธรรมชาติไดร์กอล์ฟและออกกำลังกาย ท่ามกลางหุบเขาที่สดชื่นของเมืองลำพูนที่อบอุ่นน่าเที่ยว

วันที่ 2 ก.ค. 2575 ทางนายมุนกียี CEO สนามกอล์ฟอาทิตยาเชียงใหม่-ลำพูน อ.เมืองลำพูน นายธานินทร์ สุภาแสน ที่ปรึกษา พร้อมคณะให้การต้อนรับคณะนักท่องเที่ยว จากประเทศเกาหลี จำนวน 136 คน บินตรงจากเมืองอินซอน ลงที่สนามบินเชียงใหม่ ช่วงบ่ายวันที่ 1 ก.ค. 65 แล้วเดินทางมาพักที่โรงแรมอาทิตยา จ.ลำพูน ถือได้ว่าเป็นนักท่องเที่ยวไฟท์แรกที่มุ่งสู่จังหวัดลำพูน

นายธารินทร์ สุภาแสน ที่ปรึกษาฯ เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวคณะทัวร์จากเกาหลีชุดนี้เป็นชุดแรกที่เดินทางเข้าสู่เมืองลำพูน หลังจากที่รัฐบาลปิดประเทศผลกระทบจากโควิด-19 มานานหลายปี เมื่อรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการลงและเปิดประเทศเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 65 แต่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าประเทศได้ผ่านการฉีควัคชีนมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม และมีผลรับรองตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนถึงประเทศไทย

การเดินทางเข้าสู่ประตูเมืองลำพูนชุดแรกของนักท่องเที่ยวจากเกาหลี เป็นสัญญานที่ดีกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองลำพูนได้ฟื้นตัว ชึ่งกรุ๊ปแรกนี้จะอยู่ประมาณ 7-8 วันก็จะเดินทางกลับ แล้วจะมีชุดใหม่เข้ามาเรื่อยๆ ไปจนถึงเดือน ก.ย. นี้ และเข้าสู่ช่วงฤดูการท่องเที่ยว (ไฮซีชั่น) อย่างเต็มตัว คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาจำนวนมากนับจากนับจากไปเนื่องจากมีค่าใช้จ่ายที่ประหยัดกว่าและมีมาตรฐานสูงจึงเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติโดยเฉพาะทางเอเชีย

สำหรับค่าใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวเกาหลีชุดนี้จะมีการจับจ่ายอยู่ราวๆที่วันละประมาณ 3,000 บาทต่อคน  แต่เมื่อรวมๆกับรายการอื่นๆทั้งที่พัก อาหารการกิน รวมการตีกอล์ฟ 18 หลุม และ 36 หลุม จะตกราวๆ 9,000-1 หมื่นบาท ต่อวัน  ถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับประเทศของนักท่องเที่ยวเองแล้วถือว่าประหยัดมากจึงเป็นที่นิยมเดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทย เมื่อมีนักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จะส่งผลให้เศรษฐกิจเมืองลำพูนดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน