X

ลำพูน  ระทึก โกดังเก็บพลุระเบิด ดังสนั่นหวั่นไหวได้ยินไปไกลกว่า 5 กิโลเมตร

ที่ จ.ลำพูน  โกดังเก็บพลุระเบิด ดังสนั่นหวั่นไหวได้ยินไปไกลกว่า 5 กิโลเมตร ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว กั้นพื้นที่ไว้ไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไป ก่อนตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดระเบิด

ค่ำวันนี้  6 พ.ค. 65 เมื่อเวลา 18.30 น. พนักงานสอบสวนเวร สถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่โกดังเก็บพลุและเป็นร้านรับทำปราสาทในพื้นที่บ้านป่าขาม ต.เหมืองง่า อ.เมืองลำพูน  จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงของหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียงเข้าร่วมระงับเหตุ ก่อนนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน ไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นบ้านชั้นเดียวถูกจัดเก็บอุปกรณ์การทำพลุและดอกไม้ไฟสำหรับจัดงานศพ มีทั้งพลุ ถ่าน  ถังเก็บดินไฟ และอุปกรณ์อื่นๆ จำนวนมาก ข้างๆ มีโครงไม้ปราสาทกองจำนวนมาก  ส่วนตัวบ้านชั้นเดียวที่กำลังเกิดไฟไหม้อยู่นั้น รถดับเพลิง จากเทศบาลตำบลเหมืองง่า เทศบาลตำบลอุโมงค์ เทศบาลตำบลประตูป่า เทศบาลตำบลริมปิง และเทศบาลตำบลเวียงยอง กำลังเร่งฉีดน้ำเข้าไปบ้านที่เป็นโกดังเก็บพลุ  ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงช่วยกันดับไฟได้  ส่วนตัวบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง

เบื้องต้นที่เกิดเหตุเป็นบ้านที่ใช้เป็นสถานที่ใช้ผลิตพลุ ดอกไม้ไฟ ของทีมปราสาทหนานเวศ โดยขณะเกิดเหตุนั้นได้เกิดระเบิดขึ้นดังสนั่น จำนวนถึง 3 ครั้ง จนบ้านเสียหายทั้งหลัง และเกิดไฟลุกไหม้  เสียงดังไปไกลกว่า 5  กิโลเมตร  ส่วนหนานเวศ เจ้าของ ไม่ได้รับบาดเจ็บอย่างใด  แต่ยังรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว กั้นพื้นที่ไว้ไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไป ก่อนตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดระเบิดขึ้นจนไฟไหม้บ้านที่ทำเป็นโกดังเก็บพลุและอุปกรณ์การทำปราสาท เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งก่อนดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน