X

ลำพูน จัดงานมหาบุญบารมีมหาเศรษฐี 88 ที่สวนปฎิบัติธรรมป๋ารมีครูบาเจ้าศรีวิชัย

ลำพูน จัดงานมหาบุญบารมีมหาเศรษฐี 88 ที่สวนปฎิบัติธรรมป๋ารมีครูบาเจ้าศรีวิชัย บ้านเหล่าพระเจ้าตาเขียว ตำบลบ้านเรือน

วันนี้ 4 มิถุนายน 2565 ที่สวนปฎิบัติธรรมป๋ารมีครูบาเจ้าศรีวิชัย บ้านเหล่าพระเจ้าตาเขียว ตำบลบ้านเรือน อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน  หม่อมราชวงค์จิราคม  กิติยากร เป็นประธานกิตติมศักดิ์ในพิธีมหาบุญบารมี มหาเศรษฐี 88   โดยมี พระครูปลัดโยธิน วรธมโม  เจ้าสำนักสงฆ์สวนปฎิบัติธรรมป๋ารมีครูบาเจ้าศรีวิชัย  นายณัฐภพ ศิริวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มหาเศรษฐี 88 จำกัด เจ้าภาพการจัดงาน  มีปลัดอาวุโสอำเภอป่าซาง  หัวหน้าส่วยราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ

นายณัฐภพ ศิริวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มหาเศรษฐี 88 จำกัด   กล่าวว่า สำหรับการจัดงานมหาบุญบารมีมหาเศรษฐี 88 ในวันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันและสนับสนุน สวนปฏิบัติธรรมป๋าระมีครูบาศรีวิชัยแห่งนี้ ซึ่งอยู่ในการอุปถัมภ์ของหม่อมราชวงศ์จิราคม กิติยากร ให้เป็นที่รู้จัก มีชื่อเสียงในทางที่ดี และเป็นที่สักการะ นมัสการกราบไหว้บูชา และสร้างบุญของพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย  รวมถึงจัดงานขึ้นเพื่อประกอบพิธีเจิมช่อฟ้า และเจิมป้ายศาลาราชกุลกิติยากร พร้อมทั้งบรรจุหัวใจทองคำภายในองค์พระพุทธรูปพระเจ้าทันใจเพื่อเป็นสิริมงคลแก่สถานที่แห่งนี้  เป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และเผยแพร่พระพุทธศาสนาต่อพุทธศาสนิกชนทั่วไป  เพื่อสนับสนุนให้สวนปฏิบัติธรรมป๋าระมีครูบาเช้าศรีวิชัยเป็นสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และสร้างศรัทธาต่อประชาชนในพื้นที่ในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำในภาวะมีโรคระบาด และ เพื่อสร้างให้สถานที่แห่งนี้เป็นแลนมาร์ค เป็นจุดท่องเที่ยว และเป็นสถานที่สักการะบูชา ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป เพื่อให้เกิดการ สร้างรายได้ สร้างงาน สร้างอาชีพ ให้แก้ประชาชนในพื้นที่บ้านเหล่าพระเจ้าตาเขียว ตำบลบ้านเรือน อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน นี้ต่อไป

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย  พิธีเจิมช่าฟ้า และป้ายศาลาราชกุลกิติยากร  พิธีถวายรูปเหมือนไม้แกะสลักครูบาศรีวิชัย  พิธีถวายเจดีย์บรรจุอัฐิบริขารหลวงพ่อประสิทธิ์  ปุญญมากโร  พิธีบวงสรวงขอทรัพย์รูปหล่อท้าวเวสสุวรรณโณ  ท้าวกุเวรมหาราช พญาปุริสารท  พิธีสักการะรูปหล่อสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระสุพรรณกัลยา สมเด็จพระเอกาทศรถ  พิธีสืบชะตาเรียกขวัญแบบล้านนา ชิมอาหารแฟรนไชส์ มหาเศรษฐี 88  โอกาสนี้ หม่อมราชวงค์จิราคม  กิติยากร ยังได้มอบเหรียญราชสกุลกิติยากรให้แก่ส่วนราชการ เจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน