X

ลำพูน ตำรวจลงพื้นที่เก็บหลักฐานที่เกิดเหตุหนุ่มวิกลจริตแทงพ่อค้าผักเสียชีวิตคาตลาด

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ลำพูน ลงพื้นที่เก็บวัตถุพยาน หลักฐานที่เกิดเหตุ ตลาดป่าเห็ว ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน เพื่อส่งให้พนักงานสอบสวน ประกอบสำนวนคดี กรณีนายเหน่ง  นามสมมุติ หนุ่มวิกลจริต ทะเลาะกับกับลูกสาวลุงตา ก่อนจะใช้มีดแทงลุงตาบาดเจ็บและเสียชีวิต ต่อมาขณะที่เพื่อนบ้านนายเหน่ง หนุ่มวิกลจริต ระบุ มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับคนอื่นเป็นประจำ ส่วนแม่ค้าในตลาดเผยลุงตาพ่อค้าขายผักที่ถูกหนุ่มวิกลจริตแทง เป็นคนนิสัยดีเป็นที่รักของ พ่อค้า แม่ค้าในตลาด

พ.ต.ท.รัฐธรรมนูญ มูลรัตน์ สว.( สอบสวน ) สภ.เมืองลำพูน พร้อมพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ลำพูน เจ้าของคดี และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ลำพูน ลงพื้นที่เก็บพยานหลักฐาน บริเวณแผงขายของสด ด้านหลังตลาดตลาดป่าเห็ว ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน เพื่อใช้ในการประกอบสำนวนคดี หลังจากช่วงเย็นวานนี้เกิดเหตุ นาย ศราวุธ คำปินใจ หรือนายเหน่ง  อายุ 35 ปี ต.นาหนองท่า อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ใช้มีดแทง นายพรชัย มูลงาม อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นพ่อค้าในตลาดฯ หลายแผล ได้รับบาดเจ็บสาหัสและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลปากกอง อ.สารภี จ.เชียงใหม่  หลังจากนั้นนายเหน่ง วิ่งกุมหัวเลือดโชกหนีไปทางป้อมยามโดยมีตำรวจและรปภ.ของตลาดและชาวบ้านวิ่งไล่ตามไปและต่อมาจนท.เกลี้ยกล่อมจนผู้ก่อเหตุสงบลงยอมมานั่งที่ป้อมตำรวจในสภาพศีรษะแตกเลือดโชกก่อนที่กู้ภัยจะมาปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำตัวส่งไปรักษาตัวที่ รพ.ลำพูน

เจ้าหน้าที่สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นาย ศราวุฒิ ได้เข้ามาหาเรื่องลูกสาวผู้ตายซึ่งขายผักอยู่ที่จุดเกิดเหตุและขู่ว่าจะมาตบหน้าก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะวิวาทกันผู้ก่อเหตุชักมีดขู่ ส่วนฝ่ายแม่ค้าใช้เก้าอี้ฟาดจนเรื่องบานปลายจนเกิดชุลมุนกันขึ้น ผู้ก่อเหตุใช้มีดที่พกมาจ้วงแทงถูกชายโครงผู้ตายจนล้มฟุบลงบาดเจ็บสาหัสก่อนไปสิ้นลมที่ โรงพยาบาล จากนั้นผู้ก่อเหตุวิ่งหนีไป เบื้องต้นทราบมาว่าผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิตเวชและไม่ค่อยกินยาตามหมอสั่งบางครั้งทำให้เกิดอาการเครียด ก่อนหน้านี้ได้ทำงานไซต์งานก่อสร้างด้านข้างตลาดและมักทะเลาะวิวาทกับคนอื่นบ่อย ๆ เป็นคนอารมณ์ร้อนด้วย

นางสาวสุทธิวรรณ มูลงาม ลูกสาวคนตาย เล่าว่า ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ตอนนั้นกำลังช่วยพ่อเก็บข้าวของเพื่อนจะกลับบ้าน แต่จู่ ๆ ก็มี ผู้ต้องหา เข้ามา ตนจึงถามว่า อยากได้อะไร ผู้ต้องหาก็ไม่ตอบ แต่ได้ชี้หน้าหาว่าตนพูดไม่ดี ทั้งๆ ที่ตนไม่ได้พูดไม่ดีเลย จากนั้นก็เข้ามาชกที่หน้าตน 1 ครั้ง จึงได้คว้าเข้าอี้ดันเขาออกไป จังหวะนั้นพ่อก็เข้ามาช่วยเพื่อปกป้องลูกสาว จึงทำให้ผู้ต้องพาชักมีดแทงพ่อจนล้มลงโดนแทงบริเวณชายโครงซ้าย 1 แผล ทะลุปอด และมีแผลที่หน้าผากด้วย

ทางด้าน นางศรีสุดา ศิวิลัย อายุ 52 ปี แม่ค้าเขียงหมูที่อยู่ติดกับคนตายและผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เล่าว่า ผู้ตายและลูกสาว รวมทั้งคนในตลาดไม่เคยรู้จักกับคนร้ายมาก่อนเลย จู่ ๆ ก็เข้ามาหาเรื่อง และก่อเหตุชกต่อยและชักมีดมาแทงดังกล่าว ยอมรับว่าผู้ตายนั้นเป็นคนดี มีน้ำใจช่วยเหลือกันตลอด ไม่น่าเกิดเรื่องเศร้าแบบนี้เลย

ขณะที่ นางคนึงนิด ปันเปา อายุ 65 ปี แม่ค้าขายแกง เล่าว่า รู้สึกหดหู่เจอเรื่องแบบนี้ ปกติก็จะเห็นผู้ตายทำมาหากินโดยมีลูกสาวมาช่วยกันค้าขายผักและขายล็อตเตอรี่ด้วย ที่สำคัญแกเป็นคนดีมีน้ำใจ บางครั้งเห็นคนขนของกลับบ้านหากแกเสร็จแล้วก็จะช่วยเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน แบ่งปันกันเสมอมา พูดจาดีไม่เคยพูดไม่เพราะเลย แสดงว่าคนที่ร้ายมีปัญหาทางประสาท เพราะไม่เคยเห็นมาก่อนเลย

เช่นเดียวกับ นายอารักษ์ พันธุ์สุทธิ หรือ ลุงติ๊ก อายุ 62 ปี พ่อค้าขายอาหารตามสั่ง บ้านหนองช้างคืน อ.เมือง จ.ลำพูน กล่าวว่า ทราบข่าวแล้วรู้สึกตกใจที่ นายสราวุธ คำปินใจ หรือ เหน่ง เพื่อนบ้านกันกลายคนร้ายที่แทงคนตาย ปกติแกก็เป็นคนที่นิสัยอารมณ์ร้อน วันก่อนก็ไล่ชกชาวบ้านจนบาดเจ็บ เลยทำให้มีเรื่องบ่อยขึ้น จนครั้งนี้รุนแรงถึงกับแทงผู้บริสุทธิ์จนเสียชีวิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน