X

ลำพูน น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ อบต.เวียงกานต์ อ.บ้านโฮ่งอ่วม พบผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว 7 หมู่บ้าน

จากกรณีที่ฝนตกหนักในเขตพื้นที่อบต.เวียงกานต์ ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ส่งผลให้น้ำไหลทะลักลงมาจากที่สูงโดยมีปริมาณน้ำที่ไหลมาจากป่าดอยกาน และ  น้ำจากลำน้ำเหมืองห้วยตั้ง ก็ได้เริ่มเอ่อล้นไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่เพาะปลูกทางการเกษตรของประชาชนในพื้นที่อย่างหนัก พบผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว 7 หมู่บ้าน

ด้าน นายชัยวัฒน์  ประเสริฐ นายกอบต.เวียงกานต์  จึงได้สั่งการว่าที่ร้อยตรีภัคภูมิ เสียงอ่อน เลขาฯ พร้อมด้วยกองช่างและงานป้องกันฯ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นจากป่าไหลหลากลงมาท่วมในพื้นที่โดยทันทีชึ่งพบว่ามีจำนวน 7 หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งมี 4 หมู่บ้าน คือ ม.9,ม.11,ม.12 และม.14 ที่ได้รับความเดือดร้อนกรณีน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน จำนวน  53 หลังคาเรือน และกรณีน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่เพาะปลูกทางการเกษตรของประชาชนมี 3 หมู่บ้าน คือ ม.5,ม.13 และม.15 จำนวน 6 ราย

ในเบื้องต้นทางอบต.เวียงกานต์ ได้นำทราย จำนวน 4 คันรถบรรทุก 6 ล้อ พร้อมกระสอบบรรจุทราย จำนวน 400 ใบ เพื่อให้ประชาชนบรรจุกระสอบทำแนวกั้นน้ำที่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและพืชผลทางการเกษตรบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบอุทกภัยและน้ำป่าไหลหลากในครั้งนี้แล้ว ก่อนให้ความช่วยเหลือด้านอื่นๆต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน