X

ลำพูน “กุลวีร์” นั่งนายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน สมัยที่ 2

“กุลวีร์” นั่งนายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน สมัยที่ 2 เผยเตรียมผลักดันลำพูนท่องเที่ยวแบบเทรลกีฬาและวัฒนธรรม

วันที่ 15 พ.ค. 65 ที่เดอะแกรนด์จามจุรี รีสอร์ท ต.เหมืองง่า อ.เมืองลำพูน ณ ห้องจามจุรี 2 ชั้น 2 สมาคมท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน จัดการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2565 ซึ่งมีวาระสำคัญเป็นการคัดสรรนายกสมาคมท่องเที่ยว จ.ลำพูน เนื่องจากหมดวาระลง พร้อมทั้งหารือแนวทางการทำงานของสมาคมฯ เพื่อเป็นการบูรณาการการทำงานระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชนของจังหวัดลำพูนให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลต่อไป

โดยวันนี้ สมาคมท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน จัดประชุมสมาชิกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน ทั้งสมาชิกสมาคมเดิมและสมาขิกใหม่ มีวาระที่สำคัญคือการคัดสรรนายกสมาคมคนใหม่  ที่ครบวาระลง  แต่เนื่องจาก ไม่มีผู้ลงสมัครแข่งขัน นายกคนเดิมยังมีความประสงค์ลงคัดเลือก  จึงเป็นการยกมือสนับสนับสนุนการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดลำพูนต่อไป  จากสมาชิก 15 ท่าน มีมติเป็นเอกฉันในการสนับสนุน นายกุลวีร์  วัฒนกสิกรรม  ให้นายกคนเดิมได้บริหารสมาคมต่อไป อีก 2 ปี ( พ.ศ.2565-2567)

นายกุลวีร์  วัฒนกสิกรรม  นายกสมาคมท่องเที่ยว จ.ลำพูน  กล่าวว่า  ทิศทางการบริหารงานในอนาคต ปี พ.ศ. 65-67 มองไว้ 2 ด้านหลัก ๆ ด้านวัฒนธรรมประเพณีซึ่งไม่จำเป็นต้องกระจุกตัว อยากกระจายสู่พื้นที่มีจุดเด่นอื่น ๆ ด้วยที่ไม่จำเป็นต้องปรุงแต่งแต่มีเอกลักษณ์จุดขายเฉพาะตัว ด้านการพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวแบบสปอร์ต  การท่องเที่ยวกับกีฬาผสมผสานไปกับ วัฒนธรรมทั้ง ใหม่กับเก่าที่ไปด้วยกันได้ไปสู่สายตานักท่องเที่ยว ลำพูนเรายังห่างหายจุดนี้ไปมาก ที่จะต้องคิดแผนที่จะนำเสนอไปสู่สายตานักท่องเที่ยวดึงดูดนักท่องเที่ยวสร้างจุดเปลี่ยนแรงบันดาลใจให้เกิดขึ้นแล้วให้เขามาเที่ยวในบ้านเรา เป็นชุมชนการท่องเที่ยว มีเส้นทางเชื่อมต่อกันแบบ สปอร์ตซิติ้และเทรลต่างๆ ที่นำมาส่งเสริมการท่องเที่ยวและเชื่อมโยงกับจังหวัดใกล้เคียงกันได้ด้วย

เรามีแหล่งท่องเที่ยวทั้งวัฒนธรรมและธรรมชาติที่พร้อมมาก จึงมองไว้ 2 ด้านนี้เป็นพิเศษ ซึ่งจะเกี่ยวเนื่องกับ วัฒนธรมด้านอาหาร  อาทิ  ไส้อั่ว เราสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบและวิธีการนำเสนอ ไส้อั่วเป็นได้ทั้งอาหารและคอกเทลได้ กลายเป็นสินค้าที่มีช่องทางขายได้ใหม่ขึ้น นักท่องเที่ยวมากินมาพักเรานำเสนออาหารพื้นเมืองพื้นถิ่นที่เข้าถึงได้ให้เขา  รวมถึงนำประเพณีสลากย้อมเข้าในโปรแกรมการท่องเที่ยวด้วย   นำไปชมมีการทำไป สาธิตไปเล่าความเป็นมาให้ฟัง ส่วนปีต่อไป ก็จะจัดการท่องเที่ยวรูปแบบคาราวานท่องเที่ยวแบบบิ๊กไบท์และรถยนต์ เชื่อมโยงกลุ่มจังหวัด หรือ 8 จังหวัดภาคเหนือในอนาคตอีกด้วย นายกุลวีร์ กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน