X

ลำพูน จับตัวได้แล้ว คนร้ายร่วมจี้ชิงทองมาทำแผนเผยเตรียมหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน

จับตัวได้แล้ว นายนพรัตน์คนร้ายร่วมกันจี้ชิงทองนริศราที่หลบหนีไปต่างจังหวัด มาทำแผนพบประวัติโชกโชน เคยจี้ปล้นมาแล้วหนีกบดานเตรียมหนีข้ามแดนไปประเทศเพื่อนบ้าน

วันนี้ 26 เม.ย. 65 เวลา 14.00 น. ที่ร้านทองนริศรา สาขากาดจตุจักร ลำพูน  ตำรวจนำตัวนายนพรัตน์  เอี่ยมสะอาด อายุ 35  ปี ผู้ร่วมก่อเหตุจี้ชิงทองมาทำแผนที่ร้านทองนริศรา สาขากาดจตุจักร ลำพูน  เมื่อวันที่ 24 เม.ย.65 ที่ผ่านมา ได้ร่วมกับนายศุภกร ใช้อาวุธปืนจี้ชิงทองไป จำนวน 20 เส้น น้ำหนัก 53 บาท ก่อนที่นานศุภกร  เกิดมาก  จะถูกตามไปค้นที่บ้านได้ทองของกลาง อาวุธปืน และรถที่ใช้ก่อเหตุจากนั้นนานศุภกรได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่นายนพรัตน์ ยังหลบหนีไปได้และนำทองไปด้วย 1 เส้น  หนีเข้ากทม.และย้อนมากบดาน ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จน ตำรวจแกะรอยได้แล้วทำการจับกุมตัวได้ที่วัดไก่เตี้ย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงนำตัวส่ง ตำรวจชุดสืบสวน ภูธร จ.ลำพูน นำตัวกลับมาดำเนินคดีในวันนี้  ส่วนทองที่นำติดตัวไปด้วยนั้นอ้างว่าได้ให้เพื่อนไปแล้วอยู่ที่เพื่อนตนเองก็ไม่รู้ว่าตอนนี้อยู่ไหน จึงทำให้ของกลางยังขาดอีก 1 เส้น น้ำหนัก 5 บาท

หลังทำแผนแล้ว ได้แจ้งข้อกล่าวหานายนพรัตน์ “ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ และโดยปกปิดใบหน้า หรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมและร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันสมควรเร่งด่วน”

ด้าน พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ลำพูน  กล่าวว่า  หลังจับกุมตัวนายนพรัตน์ได้ ทองที่เอาไปด้วย น้ำหนัก 5 บาท ยังติดตามไม่ได้ ผู้ต้องหาอ้างว่าได้ฝากเพื่อนเอาไปขายประเทศเพื่อนบ้าน และเตรียมหลบหนีไป  จากการปิดคดีได้รวดเร็วครั้งนี้ก็ขอให้กำลังใจตำรวจทุกคนที่พร้อมปฏิบัติหน้าที่ดูแลทรัพย์สินของประชนทุกเมื่อ สำหรับ ตร.ชุดจับกุมที่จับกุมผู้ต้องหาได้ ทาง ตร.ภาค 5 และ ตร.ลำพูน จะประกาศเกียรติคุณให้ต่อไป    ส่วนมาตรการต่างๆในการป้องกันการชิงทรัพย์ร้านทอง ทางตร.ได้ตัดช่องทางการกระทำผิด ช่วงเวลาปิด-เปิด  การติดตั้งเครื่องป้องกันในร้านทอง  และมีสายตรวจตระเวนออกตรวจตรามากขึ้น ส่วนคนร้ายรายนี้พึ่งติดคุกและพ้นโทษมาเมื่อปี 2560  ก็ถูกชักชวนมาก่อเหตุในครั้งนี้อีกจนถูกจับกุมมาดำเนินคดี

นางศรัญญา เมฆขยาย เจ้าของร้านทองนริศรา สาขากาดจตุจักรลำพูน กล่าวว่า รู้สึกโล่งใจที่เจ้าหน้าที่ได้ทำงานอย่างรวดเร็วสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้ง 2 คนได้ว่องไว ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนการป้องกันเพิ่มเติมร้านจะทำลูกกรงเพิ่มขึ้นเพื่อความปลอดภัยมากขึ้น ตนเองก็ให้อภัยผู้ก่อเหตุแต่ไม่อยากให้ทำแล้วมาสำนึกต้องไปติดคุกแต่ไม่ได้อะไรขึ้นมา ขอให้ประกอบอาชีพสุจริตดีกว่ามาก่อเหตุไม่อยากให้ทำตามอารมณ์ชั่ววูบขอให้คิดให้ดีก่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน