X

ลำพูน คนร้ายชิงทองมอบตัวแล้ว พบเป็นเจ้าของโรงงานรีไซเคิล (มีคลิป)

มอบตัวแล้ว 2 คนร้ายจี้ชิงทอง  เดินทางกลับมามอบตัวแล้ว 1 รายพบเป็นเจ้าของโรงงานรีไซเคิลคาดปัญหาหนี้สิน ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุยังหลบหนีอีก 1 ราย ตำรวจยังตามล่าตัว หลังก่อเหตุควงปืนบุกปล้นร้านทองที่ลำพูน กวาดทองไป 8 ถาด

วันนี้ 24 เมษายน 2565 จากกรณีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มี 2 คนร้ายควงปืนบุกจี้ร้านทองนริศรา สาขาตลาดจตุจักร อ.เมืองลำพูน ได้ทองคำไป 8 ถาดรวมน้ำหนักทองกว่า 50 บาท โดยใช้พาหนะเป็นรถกระบะสีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับหลบหนีไปตามถนนสายเลี่ยงเมืองลำพูน-ป่าซาง แล้วหลบไปในโรงงานรีไซเคิลแห่งหนึ่ง ในตำบลป่าสัก อำเภอเมืองลำพูน ซึ่งตำรวจ สภ.เหมืองจี้ สภ.เมือง ชุดสืบสวน และ ตำรวจภูธรภาค5 ได้เข้าปิดล้อมโรงงานเพื่อตรวจค้นและกดดันคนร้าย

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ ภายในโรงงานรีไซเคิล ได้พบรถกระบะสีขาวใช้ผ้าพลาสติกคลุมกระโปรงรถไว้ ซึ่งเป็นพาหนะของคนร้ายที่ชิงทอง จากร้านทองนริศรา สาขาตลาดจุจักรลำพูน นำมาจอดไว้ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร ตำรวจกระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่ โดยกันไม่ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน พร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหลักฐานภายในรถ ในเบื้องต้นรายงานว่า พบทองบางส่วนที่คนร้ายนำมาไว้จำนวนหนึ่งพร้อมทั้งอาวุธปืน โดยคนร้ายหลังนำรถที่ก่อเหตุมาจอดไว้แล้วได้เปลี่ยนรถโตโยต้าสปอร์ตไรเดอร์ ขับหลบหนีออกไป

จากการตรวจสอบเบื้องต้นภายในบริษัทพบทองคำจำนวนหนึ่งที่คนร้ายทิ้งไว้ ต่อมาทางคนร้ายได้ติดต่อผ่านทางญาติขอมอบตัว โดยทราบต่อมาว่าหนึ่งในผู้ต้องหาคือนายศุภกร (ขอสงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทรีไซเคิลดังกล่าวขับรถโตโยต้าสปอร์ตไรเดอร์มาพร้อมกับตำรวจและได้คุมตัวไปตรวจค้นพร้อมกับนำตัวมาสอบสวนอย่างละเอียด ส่วนคนร้ายอีกคนเป็นลูกน้องในโรงงาน เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุการลงมือก่อเหตุในครั้งนี้มาจากปัญหาหนี้สิน

ด้าน พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผบช.ภ.5 กล่าวว่า คนร้ายได้ทองไปราว 50 บาทและดูจากลักษณะการก่อเหตุน่าจะมีการเตรียมการมาก่อนทั้งอาวุธปืนทั้งชุดที่ใช้ในการก่อเหตุและรถที่ใช้หลบหนี ตอนนี้คนร้ายเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วซึ่งจะได้นำตัวมาสอบสวนขยายผลอีกครั้งหนึ่งต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน